THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:51

Thị trấn Vạn Hà (Thanh Hóa): Nhiều nỗ lực nhằm nâng cao đời sống người dân

 

Các đại biểu tham dự Đại hội khuyến học của thị trấn Vạn Hà.

Năm 2015 có nhiều khó khăn và thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự năng động, nhiệt tình của lãnh đạo UBND đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, phấn đấu trong toàn thể nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đặt ra. Diện mạo đô thị mới Vạn Hà, trung tâm của huyện Thiệu Hóa dần được hiện ra. Đứng trước những thách thức, nhiệm vụ mà cấp trên đã giao, Đảng ủy, UBND thị trấn Vạn Hà đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, thiết thực và nhận được sự đồng tình cao trong quần chúng nhân dân. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15%, bình quân thu nhập 29 triệu đồng/người/năm. Vạn Hà luôn bám sát phương án sản xuất trồng trọt, tập trung chỉ đạo sản xuất đúng khung thời vụ, cơ cấu giống phù hợp, đảm bảo tưới tiêu hợp lý. Tăng cường chuyển giao các tiến bộ khoa học kỷ thuật cho nhân dân. Công tác thủy lợi, nạo vét kênh mương, công tác bảo vệ thực vật được tập trung, phát triển chăn nuôi lớn...

Năm qua thị trấn Vạn Hà đã đầu tư xây dựng các tuyến đường liên các tiểu khu; đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, tích cực tìm kiếm huy động nguồn lực đầu tư, phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm trong năm 2016; xây dựng chính sách hỗ trợ cho các thôn trong đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm. Trong đó triển khai các bước cần thiết để quy hoạch, đầu tư phát triển thị trấn mới xứng tầm đô thị loại 4 trong tương lai không xa.

Tập trung chỉ đạo rà soát lại tất cả các nguồn thu trên địa bàn, thực hiện các giải pháp chỉ đạo, điều hành dự toán ngân sách đã được phê duyệt. Tăng cường công tác đối ngoại, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Triển khai và thực hiện tốt kế hoạch thu thuế và vận động nhân dân đóng góp các loại công quỹ. Thực hiện nhiệm vụ Chi ngân sách kịp thời theo Dự toán và khả năng cân đối nguồn vốn, đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư xây dựng. Tăng cường công tác thanh kiểm tra, quản lý ngân sách, thực hiện nghiêm túc việc công khai tài chính ngân sách.

Kinh tế phát triển là động lực để văn hóa xã hội đi lên, công tác giáo dục được quan tâm hàng đầu. Các chính sách an sinh xã hội, chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách người có công và chính sách xã hội kịp thời, đúng đối tượng; tích cực phối hợp với các ngành đẩy nhanh việc giải quyết các chế độ chính sách cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ và đối tượng chính sách khác theo quy định của Nhà nước. Quan tâm các chế độ chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức rà soát chính xác hộ nghèo, hộ cận nghèo để giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo theo mục tiêu đã đề ra; đẩy mạnh  công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao năng lực giám sát, phát hiện và khống chế dịch bệnh. Thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Y tế Quốc gia; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Hà phấn khởi cho biết: “Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự đoàn kết, sáng tạo, vượt khó của Đảng ủy, HĐND và UBND thị trấn; sự ủng hộ, đồng thuận cao trong nhân dân thị trấn. Những năm tới, Vạn Hà sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, khắc phục tồn tại nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống cho người dân”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn ở phía trước, xong với những thành tựu đã đạt được trong nhiều năm qua sẽ là bàn đạp quan trọng giúp Thị trấn Vạn Hà thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Đưa thị trấn Vạn Hà trở thành đô thị loại 4 trong tương lai không xa.

MINH HOÀNG / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh