THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:42

Thi THPT quốc gia 2018: Đạt điểm 8 trở lên phải là những học sinh học tốt môn Toán

 

Nhiều thí sinh nhận xét môn Toán khó hơn năm trước, có tính phân loại cao. 


Ở điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Ba Đình (Hà Nội) thí sinh Trần Hải Yến, học sinh trường Phạm Hồng Thái cho rằng đề thi Toán năm nay khá khó, tính phân loại cao. Để đạt được điểm 5 thì không khó. Tuy nhiên để đạt 7, 8 điểm trở lên thì không hề dễ. “Bài thi của em chắc chỉ từ 5 - 6 điểm”, Yến tự chấm điểm bài thi của mình.

Còn Ngọc Khoa, THPT Trần Phú (Hà Nội) cho biết: "Em làm được khoảng 30/50 câu. Đề thi khó hơn nhiều so với năm  trước, có tính phân loại cao. Theo em, đề thi phù hợp với thi học sinh giỏi hơn là thi THPT Quốc gia".

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội), thí sinh Tuấn Anh nhận xét, đề Toán năm nay khá dài và không hề dễ. Trong số 50 câu trắc nghiệm, khoảng hơn 20 câu sẽ phân loại học lực khá tốt, nếu không thực sự nắm vững được kiến thức sẽ khó làm chính xác. “Chắc em được khoảng 8 điểm” thí sinh này nhận định.

 

Đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2018.


Thí sinh Lê Công Khôi, học sinh chuyên Anh, trường chuyên THPT Nguyễn Huệ (Hà Nội) cho biết, đề toán 50 câu, trong đó khoảng 20 câu sau là bắt đầu khó dành cho học sinh khá giỏi. Nhưng em cũng tự tin đạt khoảng 7 điểm toán. Khôi cho rằng, đề Toán khó hơn năm ngoái, khó hơn cả đề thi minh họa.

Ghi nhận của phóng viên tại Hà Nội, sau khi thi xong môn Toán, nhiều thí sinh chia sẻ, đề thi còn khó hơn đề thi minh họa, tuy nhiên ít nội dung chương trình lớp 11 hơn. Những thí sinh có học lực trung bình cho biết, chỉ làm được khoảng gần 20 câu, còn lại thì không biết thế nào.

Ngoài ra, một số thí sinh khác cho rằng, đề Toán với độ khó như vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu là một đề thi THPT quốc gia, vừa dùng để xét tốt nghiệp, nhưng lại phải có tính phân loại cao để làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học.

HÒA CÙ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh