THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:03

Thi thể người chết đuối do bị truy sát không có quần áo

 

Sau gần 20 tiếng đồng hồ được lực lượng cứu nạn- cứu hộ và gia đình nỗ lực tìm kiếm, trưa 13/7, thi thể anh Trương Văn Nhánh (24 tuổi, quê quán Bình Định) đã được tìm thấy nổi trên kênh Tẻ, quận 8, TP. HCM trong nỗi đau đớn tột cùng của người thân và người vợ sắp cưới của nạn nhân.
“Xem mạng người như cỏ rác”
Là một trong số những người chứng kiến vụ truy sát dẫn đến cái chết đau lòng của anh Nhánh, bà L., người dân sống ngay bến phà Phú Định, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP HCM vô cùng bức xúc bày tỏ: “Nhóm côn đồ quá hung hăng, tên nào cũng xăm trổ đầy người, tay cầm hung khí khiến người dân địa phương khiếp sợ không dám can thiệp. Tuy nhiên có người dân đã điện báo công an địa phương và khi công an có mặt thì chúng đã tẩu thoát. Bây giờ chúng xem mạng người như cỏ rác”.
 Lực lượng cảnh sát CN-CH và người thân trắng đêm mò tìm nạn nhân
Anh Lưu Văn Nhi (24 tuổi, quê quán Bình Định, tạm trú xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) người bạn đi cùng với nạn nhân Nhánh kể lại: Khoảng 18h tối qua 12/7, anh đi xe máy chở anh Nhánh từ nhà trọ của Nhánh ở phường 7, quận 8 để đón phà qua kia bến Phú Định. Trong lúc ngồi chờ phà, họ nhìn thấy một thanh niên mặc áo sơ mi trắng đi xe tay ga màu trắng, nói giọng miền Nam, xăm trổ đầy người, mặt bặm trợn.
Thấy Nhi và Nhánh nhìn mình, người thanh niên này nghĩ bị nhìn đểu nên lấy điện thoại gọi cho đồng bọn và nói lớn: “Tụi bay đang ở đâu ra bến đò có chuyện!”.
Biết có chuyện chẳng lành nên khi phà cập bến, anh Nhi và anh Nhánh  không dám xuống mà đi ra phía sau phà để tránh mặt. Bất ngờ gã thanh niên lúc nãy cùng 4 người khác hình dạng hung dữ, cầm đá xanh, mũ bảo hiểm chạy xuống phà đuổi theo. Bị truy sát, anh Nhi và Nhánh nhảy xuống kênh.
Anh Nhi bơi được qua bên kia bờ, may mắn sống sót chạy đến công an trình báo để cứu bạn. Còn anh Nhánh bị một trong mấy gã thanh niên kia ném mũ bảo hiểm trúng đầu, chìm xuống dưới kênh mất tích.
Vì sao thi thể nạn nhân không mặc quần áo?
Suốt đêm, hàng chục người thuộc lực lượng cứu hộ (Cảnh sát PCCC TP HCM) dùng bình khí mò lặn dọc hai bên kênh nhưng không phát hiện ra nạn nhân. Cơ quan CSĐT công an TP HCM phối hợp với đội cảnh sát điều tra công an quận 8 cũng đã có mặt ghi lời khai nhân chứng để truy bắt kẻ gây tai họa.
Đến 12h trưa nay, người dân tại khu vực bến phà Phú Định (phướng 16, quận 8) đã phát hiện một thi thể nổi trên mặt Kênh Tẻ và kéo vào bờ.
Đến trưa nay thi thể anh Nhánh đã được tìm thấy. Tuy nhiên điều khó hiểu là trên người nạn nhân không mặc quần áo?
Nạn nhân không mặc quần áo, đầu có nhiều vết thương. Công an phường 16, quận 8 đã yêu cầu người nhà của anh Nhánh đến nhận diện. Người thân xác nhận tử thi vừa vớt lên chính là anh Nhánh. Tuy nhiên họ không thể hiểu được vì sao thi thể anh lại không có quần áo. Điều này đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.
Hiện thi thể được chuyển vào bệnh viện khám nghiệm tử thi. Được biết anh Nhánh từ Bình Định vào TP HCM làm nghề bốc vác. Theo người thân thì anh chuẩn bị cưới vợ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh