THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Thí sinh cần lưu ý đến thứ tự các nguyện vọng ưu tiên

 

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần dựa trên dữ liệu đã đăng ký.


Theo lịch của Bộ GD&ĐT, từ ngày 19/7 đến hết ngày 26/7, thí sinh tham gia xét tuyển đại học sẽ chính thức thực hiện điều chỉnh nguyện vọng (theo hình thức trực tuyến) và từ ngày 19 đến 28/7, điều chỉnh bằng phiếu. Thí sinh được thực hành điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần dựa trên dữ liệu đã đăng ký.

Băn khoăn về xếp ưu tiên nguyện vọng được nhiều thí sinh quan tâm, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết quy chế năm nay không thay đổi so với năm 2017.

"Việc xét tuyển với tất cả các nguyện vọng đều bình đẳng như nhau. Các trường sẽ xét tuyển theo điểm số từ trên xuống không phân biệt là nguyện vọng nào. Chỉ có những thí sinh ở cuối danh sách tương ứng với số chỉ tiêu tuyển sinh, nếu thí sinh bằng điểm nhau thì các trường sẽ vận dụng tiêu chí phụ để chọn thí sinh trúng tuyển”, ông Hùng cho biết.

Bộ GD&ĐT không khống chế số lượng nguyện vọng. Song thí sinh cần lưu ý để thứ tự các nguyện vọng theo cách xếp các ngành yêu thích lên trước. Việc xét tuyển sẽ tự động từ trên xuống dưới theo thứ tự nguyện vọng. Nếu trúng tuyển ở nguyện vọng nào thì thí sinh sẽ phải dừng ở nguyện vọng đó, không có quyền xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh