THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Thêm cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Bách khoa TPHCM

 

Các dự án này được thực hiện thông qua việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị trên về liên kết đào tạo và hỗ trợ cho sinh viên tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản vào ngày 21/6 vừa qua, tại TP HCM.

Theo đó, 2 đơn vị sẽ cùng thực hiện các dự án chung nhằm hỗ trợ cho sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP HCM trong việc tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam và Nhật Bản. Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng kết hợp để tổ chức Ngày hội Việc làm Nhật Bản, tổ chức giới thiệu các chương trình du học tại Nhật Bản, tổ chức các khóa bồi dưỡng kỹ năng và tiếng Nhật cho sinh viên có nhu cầu tìm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản.

 

Lãnh đạo hai đơn vị cùng ký kết văn bản hợp tác với sự chứng kiến của hai bên


 Với văn bản đã được ký kết sẽ mở rộng hơn nữa cơ hội cho sinh viên nhà trường  trong việc tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản. Ngoài ra, sinh viên sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp Nhật tại các Ngày hội việc làm, được huấn luyện kỹ năng và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản trước khi ứng tuyển...

Hiện nay, Nhật Bản là thị trường lao động có sức hút lớn với người lao động, đặc biết đối với sinh viên mới tốt nghiệp vì môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ tốt. Trong tháng 4/2018 vừa qua, TT Hỗ trợ Sinh viên & Việc làm cũng đã kết hợp với các công ty Nhật Bản tổ chức thành công Ngày hội việc làm Nhật Bản cũng như các buổi huấn luyện kỹ năng phỏng vấn và làm việc tại Nhật Bản. Ngày hội đã thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự và ứng tuyển thành công vào các vị trí được tuyển dụng.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh