THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

“Thế giới của riêng em” dành cho trẻ khuyết tật

 

Chương trình Trung thu “Thế giới của riêng em” năm 2015.

 

Chương trình trung thu “Thế giới của riêng em” đã bước sang năm thứ 7. Mỗi năm chương trình tập hợp gần 1000 cha mẹ và các con bị khuyết tật trí tuệ (KTTT), tự kỷ, Down, bại não… Đây là sân chơi thường niên giúp các con được chơi các trò chơi phù hợp với dạng tật của mình và hưởng niềm vui vô bờ khi nhận được những phần quà với nhiều món đồ yêu thích. Với cha mẹ, đây là nơi họ có thể đưa con đến mà không ngại sự kỳ thị của những người xung quanh. Cha mẹ có thể tự do vui chơi, chia sẻ mọi điều về con mình với những người đồng cảnh.

Phần lớn trẻ KTTT và gia đình tham gia chương trình trung thu “Thế giới của riêng em” đều đến từ các khu vực ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Vì cuộc sống hàng ngày phải lo cơm áo gạo tiền lại thêm gánh nặng là đứa con khuyết tật nên các cha mẹ không có thời gian chơi cùng con. Đến với “Thế giới của giêng em” các cha mẹ được tự tin chia sẻ, được thể hiện khă năng, giải tỏa tâm lý và hơn hết là được chơi cùng con.

 

Bé tô tranh tại Chương trình Trung thu “Thế giới của riêng em” năm 2015.


Nhiều bậc phụ huynh chưa bao giờ dám đưa con khuyết tật của mình ra khỏi lũy tre làng vì sợ sự kỳ thị của xã hội thì sau những lần tham gia chương trình Trung thu “Thế giới của riêng em”, đến nay họ đã có thể tự tin đưa con đến ngày hội này.

Năm 2016, Trung tâm trợ giúp gia đình và trẻ KTTT tiếp tục tổ chức chương trình trung thu “Thế giới của riêng em”, mang đến cho trẻ KTTT một tết Trung thu thật vui và ý nghĩa. Dự kiến sẽ có khoảng 1000 trẻ KTTT, tự kỷ, Down, bại não… đến từ trung tâm, các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Thanh Hóa… tham gia. Trong chương trình này, BTC cũng sẽ tặng gần 1000 suất quà cho trẻ KTTT, Tự kỷ, Down, bại não nhân dịp Tết trung thu. Tham gia chương trình, các em sẽ được tham gia các trò chơi phù hợp với dạng tật và theo sở thích của từng trẻ KTTT, mang đến cho bố mẹ trẻ KTTT một sân chơi bổ ích, tăng cường sự hiểu biết đúng đắn của cộng đồng về KTTT, đồng thời kêu gọi sự chia sẻ, giúp đỡ, những hành động thiết thực của cộng đồng và xã hội dành cho trẻ KTTT và gia đình.

Cù Hòa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh