THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:43

Tập làm mặt nạ giấy bồi chơi Tết Trung thu thu hút hàng trăm em nhỏ tham gia

 

"Lễ hội mặt nạ Vui Tết Trung thu" thu là chương trình phi lợi nhuận, được thực hiện với nguồn vốn xã hội hóa hoàn toàn, từ sự đóng góp của các cá nhân, tập thể, phụ huynh học sinh, do nhóm Cùng Bé Sáng Tạo bao gồm giảng viên, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, các CLB mỹ thuật thiếu nhi, CLB Thiết kế trẻ và bạn bè của mình thực hiện.

Chương trình là sự nối tiếp thành công của các dự án khơi dậy mạch nguồn di sản văn hóa truyền thống của nhóm Cùng bé sáng tạo vào năm 2015 như “Cùng vẽ mặt nạ, vui Tết Trung thu”, “Cùng bé sáng tạo, khám phá tranh Tết”. Qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm mỹ thuật dân gian, chương trình hướng tới tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ nhân dịp đêm Rằm, hướng các em đến ý thức người Việt yêu văn hóa Việt, sản phẩm Việt.

 

Hàng trăm em nhỏ hào hứng sáng tạo tự làm mặt nạ trên giấy bồi để chơi Tết Trung thu (Nguồn Tienphong.vn)

 

Trong không khí tưng bừng của Lễ hội, hàng trăm em nhỏ hào hứng sáng tạo những chiếc mặt nạ trung thu, theo ước vọng của riêng mình. Bên cạnh đó, nhiều em nhỏ còn khá hào hứng với việc dùng bột màu rực rỡ để vẽ lên những chiếc quạt giấy – một biến tấu dân gian thú vị từ hình ảnh chiếc mo cau xưa.

 

 

Các em nhỏ hào hứng với việc dùng bột màu rực rỡ để vẽ lên những chiếc quạt giấy (Nguồn Tienphong.vn)

 

Không chỉ gắn kết bao tâm hồn trẻ thơ nối với nghệ thuật truyền thống, vẽ mặt nạ trên giấy bồi còn giúp các em phát triển tư duy sáng tạo từ những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

 

Một em nhỏ theo dõi người lớn hướng dẫn cách vẽ mặt nạ (Nguồn Dantri.com.vn)


Mặt nạ do các em làm ra sẽ được thi chọn lấy những chiếc đẹp nhất để trao thưởng (Nguồn Dantri.com.vn)


Với mong muốn lan tỏa yêu thương trong mùa Trung thu, theo Ban Tổ chức, những chiếc mặt nạ do các bé, các bạn sinh viên và họa sỹ vẽ sẽ được tặng các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương vui Trung thu. Đồng thời, mô hình thu nhỏ Lễ Hội mặt nạ sẽ được mang đến với các bạn nhỏ Trường Nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Ngoài ra, một tủ sách thiếu nhi tặng các em nhỏ của Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn - nơi sinh hoạt của những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn từ 6 - 18 tuổi trên toàn huyện (gồm 26 xã và 1 thị trấn).

Cùng ngắm một số hình ảnh của các em nhỏ trong ngày hội mặt nạ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám:

 

Các em nhỏ say sưa tô, vẽ những chiếc mặt nạ giấy bồi truyền thống (Nguồn Nhandan.com.vn)


Thích thú với những sản phẩm tự tay mình làm ra (Nguồn Nhandan.com.vn)


Sáng tạo trong sử dụng màu sắc (Nguồn Tienphong.vn)

 

 (Nguồn Tienphong.vn)


 (Nguồn Tienphong.vn)


(Nguồn Dantri.com.vn)


Mặt nạ đầu trâu (Nguồn Dantri.com.vn)


Nhiều trẻ còn quá nhỏ cũng được tham gia trải nghiệm trò chơi này nhưng chưa thể tạo ra được chiếc mặt nạ hoàn chỉnh cho mình (Nguồn Dantri.com.vn)


(Nguồn Dantri.com.vn)


Một trẻ nhỏ và chiếc đầu sư tử (Nguồn Dantri.com.vn)


Đây là một sân chơi bổ ích cho trẻ nhỏ (Nguồn Dantri.com.vn)


Thu Hà (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh