THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Thanh Thảo Hugo: “ Sau đám cưới tôi đã hụt hẫng”

 

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cặp vợ chồng cũng như những đôi uyên ương bị cuốn đi bởi vòng xoáy công việc, học tập, mưu sinh; dẫn đến không còn nhiều thời gian, sự tĩnh tâm để tìm hiểu những những thắc mắc thầm kín về tình yêu, giới tính, hôn nhân gia đình,tâm sinh lý…Khán giả có thể viết thư (email, điện thoại...) về chương trình để chia sẻ những vấn đề (câu chuyện) bản thân đang gặp phải. Từ đó, BTC “Nghìn lẻ một chuyện” sẽ giải đáp, hay thậm chí mời vị khán giả đó xuất hiện trên chương trình để trực tiếp chia sẻ cùng khán giả truyền hình và các khách mời trong chương trình.

MC Cát Tường, Thanh Thảo Hugo và chuyên gia tâm lý Lý Linh Trang trong chương trình

Talkshow “Nghìn lẻ một chuyện” được xây dựng trên 3 thành phần chính: một MC dẫn dắt câu chuyện (HOST); hai khách mời – một người là nghệ sĩ nổi tiếng; người còn lại là một chuyên gia tâm lý với nhiều năm kinh nghiệm xử lý các vấn đề tâm sinh lý; và cuối cùng là những khán giả xuất hiện trong chương trình để cùng chia sẻ câu chuyện chân thực của bản thân.

Thanh Thảo Hugo đang chia sẻ với chuyên gia tâm lý

Góp mặt trong tập phát sóng tuần này là Thanh Thảo Hugo, nữ MC duyên dáng của showbiz Việt nhiều năm nay. Bên cạnh một sự nghiệp thành công, người đẹp khiến nhiều người “ghen tị” khi có một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng ít ai biết, Thanh Thảo từng “vỡ mộng” ngay và hụt hẫng một thời gian dài sau ngày cưới. Nữ MC vừa chia sẻ lại quãng thời gian khó khăn, đó trên talkshow “Nghìn lẻ một chuyện” với chủ đề – “Khác biệt văn hóa trong đời sống vợ chồng”.

Các vị khách mời đồng hành chương trình

“Chồng người Nghệ An còn Thanh Thảo người miền Tây. Lúc yêu nhau, mỗi người đều nhường nhịn nhau một chút, cho qua các rắc rối nhỏ. Nhưng sau khi cưới thì nhiều “cái nhỏ” đó tích tụ nhiều và đến lúc bùng phát. Thời điểm một năm sau khi cưới, Thảo hụt hẫng và có cảm giác như từ thiên đường rớt xuống đất. Hai vợ chồng đều có những thói quen, tính cách trong cuộc sống hàng ngày khắc lẫn nhau. Nhất là chồng có những thói quen hết sức nguyên tắc, nguyên tắc đến mức cực kỳ.” –Thanh Thảo chia sẻ.

MC Cát Tường

Đồng hành với nữ diễn viên là MC Cát Tường và chuyên gia tâm lý Linh Trang; cùng hai cặp vợ chồng Việt Hưng – Thiên Kim, Hồng Châu – Việt Thành. Hiếm khi trong một talkshow có đến hai... MC, Thanh Thảo và “chủ nhà” Cát Tường đã tạo một không khí thoải mái để mọi người cùng chia sẻ những “hiệu quả” lẫn “hậu quả” của việc hôn nhân khác biệt văn hóa.

Cặp vợ chồng tham gia chương trình

Dựa trên góc nhìn chuyên môn, chuyên gia tâm lý Linh Trang chia sẻ những hệ lụy có thể mang lại do khác biệt văn hóa giữa hai vợ chồng: “Từ những sinh hoạt hàng ngày, ẩm thực, nếp ăn, ở... mỗi gia đình, tính cách mỗi vùng miền đều có sự khác biệt. Nhiều cặp đôi trước khi cưới chủ quan không lường trước được hậu quả nhiều đến như vậy. Thứ hai là những người trong cuộc, cái tôi quá lớn dẫn đến xung đột giữa vợ chồng.”

Chuyên gia tâm lý Lý Linh Trang

MC Cát Tường chia sẻ thêm: “Trong đời sống vợ chồng, đôi khi một lời nói hay cử chỉ cũng làm người trong cuộc giận hờn, cãi vã. Thế nên để để hòa hợp được những thói quen trong sự khác biệt về văn hóa vùng miền trong đời sống vợ chồng cần rất nhiều sự cố gắng từ cả hai.”

Thế nhưng không phải chỉ toàn “mất”, vẫn có những cặp đôi vượt qua được giai đoạn khó khăn và tận hưởng hạnh phúc. MC Thanh Thảo cho biết, bí quyết để “hâm nóng hôn nhân”: “Ngày xưa vợ chồng chiến tranh lạnh hai ngày vì vấn đề  cách sử dụng tài chính trong nhà. Thế nhưng, nếu đã yêu nhau thì sẽ cùng ngồi tìm lại giải pháp, chia sẻ những khúc mắt. Phân biệt được sự “khác biệt” và mâu thuẫn. Nếu đã yêu nhau, hãy cùng ngồi xuống lắng nghe, chia sẻ sự khác biệt để tôn trọng cả hai. Đừng để khác biệt biến thành mâu thuẫn.”

Thông qua các chương trình, MCV mong muốn đem đến cho mọi người những vẻ đẹp tiềm ẩn, những giá trị đích thực trong từng phút giây cuộc sống quanh ta, thể hiện nó dưới mọi hình thức đa dạng của các phương tiện truyền thông để nhằm mục đích cuối cùng, mang lại cho Con Người những niềm vui,,hạnh phúc,,với niềm tin yêu cuộc sống và sự hướng thiện không ngừng.

Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh