THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Tháo dỡ một phần công trình vi phạm trong "biệt thự" của đại úy công an

 

UBND huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sau khi Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Vĩnh Lộc xác định hai gian nhà cấp bốn vi phạm hành lang an toàn giao thông trên quốc lộ 217, đến chiều 5/5, gia đình đại úy Phạm Văn Công đã cơ bản tháo dỡ xong phần xây dựng vi phạm.

 

Gian nhà vi phạm hành lang ATGT bị phá dỡ

 

Trước đó, ngày 20/3/2018, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc về việc xây dựng công trình trong phạm vi đất hành lang ATGT trên QL217, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Trong quá trình xây dựng, ông Phạm Văn Công đã cho đổ đất san lấp mặt bằng đấu nối trái phép công trình vào QL217 ở Km25+980 -Km26+050. Trong đó, các mố móng tường rào (cách tim đường hiện tại 19,25m), nhà tạm 2 gian cấp 4 (cách tim đường 19,25m và cách đuôi mố cầu Công 27m) đều nằm trong phạm vi hành lang ATGT đường bộ QL217, hành lang an toàn công trình cầu Công.

Theo Quyết định số 3227/QĐ-UBND ngày 29/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển GTVT Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng 2030, QL217 được quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cấp III. Theo quy định đường cấp III thì phạm vi đất dành cho đường bộ là 21m tính từ tim đường ra mỗi bên (bao gồm nền đường 6m; phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ 2m và hành lang ATGT là 13m được xác định từ mép ngoài của chân mái đường đắp. Còn đối với công trình cầu Công là 50m tính từ đuôi mố cầu ra mỗi bên theo chiều dọc. Như vậy việc xây dựng vi phạm hành lang ATGT đường bộ là rõ ràng.

 

Khu biệt thự với nhiều hạng mục công trình xây trên đất nông nghiệp

chưa được cấp có thẩm quyền cho phép

 

Như Báo Dân Sinh đã phản ánh, được UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cấp phép hơn 500 m2 xây dựng nhà xưởng thu mua nông sản, tuy nhiên một "biệt thự" kiên cố với nhiều hạng mục như hồ bơi, hòn non bộ, vườn cây cảnh... và rất nhiều các hạng mục khác đã được gia đình đại úy Phạm Văn Công xây dựng khiến dư luận bức xúc.

Tuy nhiên, việc xây dựng khu nhà với khuôn viên rộng rãi này đã xảy ra nhiều sai phạm như lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, xây dựng các hạng mục công trình trên phần đất 4.592m2 chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vào tháng 11/2017, UBND huyện Vĩnh Lộc đã phát hiện việc xây dựng và cùng với UBND xã Vĩnh Thành lập biên bản, xử phạt 3 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên gia đình ông Công sau đó vẫn tiến hành cho xây dựng.

Ông Lê Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết: "Hiện chúng tôi mới xuống đo đạc để làm rõ ranh giới 2 diện tích đất trên để đưa ra hướng xử lý. Trước mắt, 2 gian nhà nhỏ sát Quốc lộ 217 vi phạm hành lang an toàn giao thông chúng tôi đã yêu cầu tháo dỡ, các công trình còn lại sẽ kiểm tra, xem xét, nếu vi phạm không đúng quy định thì sẽ kiên quyết xử lý, sau đó sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan” – ông Thao nói.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh