THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Thanh Hóa: Vinh danh học sinh đạt thành tích cao trong học tập

 

Tối 9/9, tại TP Thanh Hóa, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ vinh danh học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế và học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015-2016

Lễ trao bằng khen và phần thưởng cho giáo viên và học sinh đoạt huy chương Olimpic quốc tế 

Năm học 2015-2016, Thanh Hóa có 3 học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế (1 Huy chương Vàng môn Hóa, 1 Huy chương Bạc môn Toán và 1 Huy chương Đồng môn Sinh). Đây là năm học Thanh Hóa đoạt nhiều nhất huy chương Olympic từ trước đến nay.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Thanh Hóa có 76 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên vào các trường đại học, xếp thứ ba toàn quốc, trong đó số học sinh đạt điểm 10 đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh sự nỗ lực của các em học sinh là sự giảng dạy tận tụy, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, trong đó nhiều thầy, cô giáo đã dành thời gian, tình cảm, trí tuệ và vật chất để chăm lo giảng dạy cho các em.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2016, Đoàn VĐV Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 114 huy chương (20 HCV, 20HCB, 74 HCĐ), xếp thứ 3 toàn quốc. Đây là kết quả cao nhất của Thanh Hóa sau 9 kỳ Đại hội TDTT học sinh phổ thông toàn quốc.

Trao bằng khen và phần thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

Ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh và giáo viên, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao các quyết định tặng bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đoạt huy chương và giáo viên có học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2016, với tiền thưởng 100 triệu đồng cho Huy chương Vàng, 20 triệu đồng Huy chương Bạc và 10,5 triệu đồng Huy chương Đồng; các giáo viên trực tiếp hướng dẫn học sinh đạt huy chương cũng được thưởng số tiền tương ứng bằng các em.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cùng với Sở GD&ĐT đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... thưởng cho học sinh và giáo viên có học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Đối với các em học sinh đạt từ 27 điểm trở lên tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng mỗi em 5 triệu đồng; Hội Khuyến học tặng mỗi em 2 triệu đồng.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh