THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên được Thủ tướng đồng ý cho thi tuyển công chức cấp xã

 

Theo đó, nhằm tuyển chọn được những người có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo và là tỉnh đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thi tuyển công chức cấp xã tập trung tại tỉnh.

 

Ông Nguyễn Đình Xứng (thứ nhất từ trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển công chức.


Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 125/KH – UBND ngày 27/7/2017 về thi tuyển công chức xã, phường, thị trấn, Sở Nội vụ đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch thi tuyển, nội quy thi, quyết định thành lập hội đồng thi, ban giám sát thi tuyển.

Qua tổng hợp, rà soát nhu cầu đăng ký thi tuyển của các huyện, thị xã, thành phố, năm 2017 chỉ tiêu tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) là 202 chỉ tiêu, trong đó công chức tài chính – kế toán có 55 chỉ tiêu, tư pháp – hộ tịch 33 chỉ tiêu, văn hóa – xã hội 42 chỉ tiêu, địa chính – nông nghiệp (đô thị) – xây dựng – môi trường 34 chỉ tiêu, văn phòng – thống kê 38 chỉ tiêu. Dự kiến các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ thi 3 môn: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành và tin học văn phòng, với hình thức thi viết và trắc nghiệm. 

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, tuyển chọn được đội ngũ công chức bảo đảm các tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, sáng 30/8, Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã năm 2017 đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất, nghe báo cáo công tác triển khai kỳ thi tuyển công chức cấp xã. Tại hội nghị các đại biểu đã đề nghị việc đăng ký dự thi cần thực hiện nghiêm túc theo địa chỉ, bảo đảm được nguồn cán bộ cho địa phương đang có nhu cầu, nhất là địa bàn vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Nhằm tạo thuận lợi cho các thí sinh, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa sẽ công khai, hướng dẫn các mẫu hồ sơ cho thí sinh trên cổng thông tin điện tử của sở. Hội nghị cũng đã công bố quyết định phân công trách nhiệm cho các thành viên hội đồng thi, phân công nội dung nhiệm vụ cho các bộ phận có liên quan. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh