THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Thanh Hóa: Trưởng công an xã ở Mường Lát tử vong khi giúp dân chống lũ

Để giúp dân chống lũ, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng xuống các khu vực sạt lở đất để di dời dân đến nơi ở an toàn. Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống khiến anh tử vong cách nhà khoảng 500m.

Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa tử vong khi giúp dân chống lũ (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo ông Cao Văn Cường, tối qua, huyện huy động lực lượng và đã tìm thấy thi thể anh Thao Văn Súa. Sáng nay các cơ quan, đoàn thể của huyện đang trên đường xuống nhà anh Súa để thăm hỏi, động viên gia đình. Trước mắt huyện hỗ trợ 5,4 triệu đồng giúp gia đình lo hậu sự cho anh Súa. 

Được biết, anh Súa đã có vợ và ba con nhỏ, anh là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót.

Do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua ở huyện Mường Lát có mưa to đến rất to, khiến nhiều bản bị chia cắt cục bộ do nước lũ và nhiều điểm sạt lở trên quốc lộ 15C. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Mưa lũ đã khiến địa bàn có hai người chết và một người mất tích.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh