THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

Thanh Hóa: Lũ cuốn trôi nhà, 13 người mất tích do mưa lũ

Lực lượng chức năng đóng bè, tìm phương án giải cứu ông Lương Văn Chon

 

Chiều 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của mưa bão số 3 khiến năm bản của xã bị cô lập gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng, và bản Xa Ná. Riêng tại bản Xa Ná có 13 người bị mất tích và 4 người bị thương.

Theo ông Tiệu, vào rạng sáng cùng ngày, trận lũ kéo về nhanh khiến 20 ngôi nhà tại bản Xa Ná và 17 người bị cuốn trôi. 4 người sau đó đã được cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong số 13 người mất tích, có 1 người tên là Lương Văn Chon đã được phát hiện bám trên một ngọn cây giữa dòng nước lũ. Hiện nước lũ tại khu vực này đang chảy rất mạnh, gây khó khăn cho công tác giải cứu. Lực lượng chức năng và Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang tìm cách tiếp cận, cứu nạn nhân đưa tới nơi an toàn.

Ngoài ra, nước lũ lớn và sạt lở đang khiến bản gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng và bản Xa Ná bị cô lập. 

Ông Lương Văn Chon được phát hiện mắc kẹt giữa dòng nước lũ

 

Mưa lớn đã khiến cho nhiều điểm trên Quốc lộ 217 đi Na Mèo trên địa bàn huyện Quan Sơn bị sạt lở nghiêm trọng, đoạn km66 có khoảng 1.000m3 đất đá vùi lấp, gây ách tắc.

Hiện tại lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khái nhân lực, vật lực để khắc phục hậu quả và tìm kiếm những người đang bị mất tích.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người chết, 13 người bị mất tích, 1 người đang được các lực lượng chức năng giải cứu. Trong đó, huyện Mường Lát trước đó do mưa lũ làm đá rơi khiến 1 người tử vong, 1 người bị mất tích; tại huyện Quan Sơn có 12 người bị mất tích, 1 người đang được giải cứu.

Ngoài ra, tại huyện Mường Lát đã có 13 điểm sạt lở tại những cung đường qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và một điểm tại xã Tén Tằn. Do đó, giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện này đang bị tê liệt

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh