THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Thanh Hóa: Tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu năm 2016

 

Tối 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2016 nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Theo số liệu thống kê, đến nay, Thanh Hóa đã có 13.868 doanh nghiệp, trong đó có 8.228 doanh nghiệp đang hoạt động. Hàng năm, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã đóng góp từ 42 - 45% GDP, khoảng 50% tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động; tham gia công tác xã hội từ thiện hàng trăm tỷ đồng.

 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Huân chương lao động Nhất, Nhì và Ba của Chủ tịch Nước cho các doanh nhân.

 

Nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo, bản lĩnh, ý chí kiên cường của người xứ Thanh, nỗ lực vươn lên khẳng định giá trị thương hiệu bằng những sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa tiêu biểu không chỉ trong tỉnh, trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Một số doanh nhân trở thành đầu tàu dẫn dắt, kết nối doanh nghiệp, doanh nhân, xây dựng vườn ươm doanh nghiệp, khơi dậy khát vọng doanh nhân.

Sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp và doanh nhân đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 158 dự án với tổng số vốn đăng ký 18.361 tỷ đồng và 117,4 triệu USD, gấp 2,5 lần số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà còn tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

 

Các doanh nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích suất xắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã đạt được. Đặc biệt, chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu nằm trong 10 sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh năm 2016. Đồng thời, chúc mừng những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được tặng các danh hiệu thi đua cao quý tại buổi lễ tôn vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tăng cường liên kết, hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh; tiếp tục phát huy bản lĩnh và truyền thống quý báu về tính tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, để từng doanh nghiệp, từng doanh nhân đều có đột phá mới, bước phát triển mới; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thích ứng với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

Đồng thời, cam kết lãnh đạo tỉnh sẽ sát cánh, chia sẻ cùng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của tỉnh và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hãy vững tâm khi thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tại Thanh Hóa.

Nhân dịp này, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 doanh nhân Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh; trao Cúp Vàng sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa 2016 cho 10 doanh nghiệp. 93 doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động trong tỉnh.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh