THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:47

Thanh Hóa: Thêm một đối tượng lừa xin việc bị bắt

o

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Ninh (tức Lê Phương Oanh), sinh năm 1977 ở xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân (hiện đang tạm trú tại phường Phú Sơn, Tp.Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Đối tượng Lê Thị Ninh 

Khám xét nơi ở của Lê Thị Ninh, Công an Tp.Thanh Hóa đã thu giữ được nhiều hồ sơ xin việc và Quyết định tuyển dụng giả của Sở y tế Thanh Hóa.

Để tạo lòng tin cho những người có nhu cầu xin việc Lê Thị Ninh đã “tự xưng” là cán bộ Sở NN&PTNT Thanh Hóa, có khả năng xin được việc làm cho những người tốt nghiệp cao đẳng hoặc trung cấp y, dược có nhu cầu xin vào các bệnh viện của ngành y tế. Sau khi thu hồ sơ và lấy trước một khoản tiền từ 50-100 triệu đồng, Ninh đã dùng quyết định tuyển dụng giả, photo lại đưa cho bị hại để lấy hết số tiền còn lại. Bằng các thủ đoạn như vậy, Ninh đã lừa đảo của nhiều người với số tiền hàng tỷ đồng.

Số hồ sơ, quyết định giả bị thu giữ

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Ánh Nguyệt, (SN 1981) là Giám đốc Công ty cổ phần Y dược Hoàn Mỹ, ở 38 Lê Lai, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Cũng bằng thủ đoạn lợi dụng “mác giám đốc công ty” có khả năng xin việc vào bệnh viện ngành y tế Trung ương và địa phương, Nguyệt đã lừa được nhiều người tin, gửi hồ sơ và đưa trước cho Nguyệt một khoản tiền từ 50-100 triệu đồng, thỏa thuận sau khi có quyết định tuyển dụng sẽ đưa hết số tiền còn lại là 150-200 triệu đồng. Để tạo niềm tin cho người có nhu cầu tìm việc, Nguyệt còn đưa cho họ quyết định tuyển dụng (bản photo) nhưng thực tế các quyết định này đều không có thật.

Đến thời điểm bị bắt, Nguyệt đã lừa đảo của nhiều người với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng.

Hiện tại, các vụ việc trên đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh