THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Thanh Hóa: Thăm, động viên các nạn nhân bỏng đêm lửa trại

Tại các bệnh viện đoàn đã tới thăm, động viên và tặng quà cho 31 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và 21 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hầu hết các nạn nhân bị bỏng đều ở lứa tuổi từ 6 đến 16 và bị bỏng ở mức độ 2 và 3.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm, tặng quà cho các bệnh nhân bỏng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời đã đề nghị các bệnh viện tiếp tục tập trung huy động đội ngũ y, bác sỹ, trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa và điều trị cho các nạn nhân, từng bước cứu chữa, đưa các em trở về với gia đình trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong chiều 6/8, UBND huyện Đông Sơn phối hợp với Sở TT&TT đã tiến hành họp báo, thông báo rộng rãi tới các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về vụ việc bất cẩn do đốt lửa trại khiến 75 người bị bỏng tại xã Đông Anh, vào tối 5/8.

Buổi họp báo chiều 6/8

Tại buổi họp báo,  ông Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch huyện Đông Sơn cho biết: Hiện huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai công tác khắc phục hậu quả vụ việc. Trước mắt hỗ trợ 500 nghìn/ cháu bị bỏng, riêng 5 trường hợp bỏng nặng hỗ trợ 1 triệu/cháu.

"Về chi phí điều trị, các cháu đều có BHYT nên được bảo hiểm chi trả. Còn lâu dài, huyện đang yêu cầu các phòng ban, phối hợp với UBND xã rà soát hoàn cảnh từng gia đình, nếu nhà cháu nào khó khăn sẽ chỉ đạo các ngành có giải pháp hỗ trợ kịp thời”.

"Hiện tại, huyện phối hợp với các đơn vị y tế tập trung công tác chữa bệnh cho toàn bộ số người bị bỏng; rà soát hoàn cảnh của các trường hợp bị bỏng đang điều trị để có những sự hỗ trợ cần thiết về đời sống cũng như trong công tác điều trị tại các cơ sở y tế; cử cán bộ túc trực tại các cơ sở y tế để theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe, diễn biến điều trị cho các nạn nhân bị bỏng".

"Bên cạnh đó, huyện Đông Sơn cũng giao cho Công an huyện, chính quyền xã Đông Anh triển khai công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, đồng thời sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên" - ông Nguyễn Đình Thông nói.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Trước đó như Baodansinh.vn đã thông tin, ngày 5/8, UBND xã Đông Anh đã tổ chức Hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã. Sự kiện được tổ chức tại sân vận động xã Đông Anh.
Khoảng hơn 22h, khi tổ chức đốt lửa trại, tuy nhiên khi châm lửa do nền sân vận động là cát bị ướt, khi đổ xăng vào củi đã ngấm, thẩm thấu vào nền cát, khiến lửa bùng cháy dữ dội khiến 75 người chủ yếu là thiếu niên, nhi đồng bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh