THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:23

Thanh Hóa: Rác thải bị đổ trộm trên đại lộ Nam Sông Mã

 

Chỉ với đoạn đường có chiều dài chưa đến 1 km, liên tục trong nhiều ngày nay, kẻ gian đã sử dụng ô tô đổ cả chục tấn rác thải các loại dọc đại lộ Nam Sông Mã, đoạn thuộc địa bàn các thôn 1 và 3, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường và bức xúc cho nhân dân.

 

Rác thải bị đổ trộm dọc tuyến đường đại lộ Nam Sông Mã

 

Có mặt tại đại lộ Nam Sông Mã, đoạn thuộc thôn 1, phường Đông Hải, phóng viên không khỏi ngỡ ngàng trước “núi” các loại rác thải từ sản xuất bao bì, may mặc, rác thải sinh hoạt và cả đất đá thải, được đổ rải rác trên đoạn đường dài trên 500m từ đầu cầu Bến Ngự tới ngã tư vòng xuyến giao với đại lộ Lê Lợi.

 

Nhiều đống rác chất cao dọc đường

 

Một người dân sống gần khu vực này, cho biết: “Số rác thải đã được đổ trộm liên tục cách đây 2-3 ngày nay. Thời gian cứ vào từ 23h trở đi có một số xe tải cỡ lớn tới đổ trộm rồi vội vàng tẩu thoát.

Sự việc đã được người dân báo cho chính quyền địa phương và một số đơn vị chức năng, tuy nhiên, sáng ngày 6/3, lại có thêm nhiều rác thải nữa tiếp tục được các đối tượng đổ trộm.

 

Rác thải vương vãi ngay trên đại lộ

 

Ông Lê Xuân Trường, cán bộ Công ty CP Giao thông 1, đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường đại lộ Nam sông Mã cho biết: “Ngay khi tiếp nhận sự việc phản ánh, sáng 6/3, Công ty đã cử công nhân tới dọn số rác mà các đối tượng đã đổ trộm ngay trên mặt đường đại lộ Nam Sông Mã để bảo đảm vệ sinh và an toàn giao thông. Chúng tôi đã khoanh vùng các nơi mà kẻ gian đã đổ trộm, đồng thời xác định khối lượng rác, chủng loại rác để báo cáo với Sở Tài nguyên và Môi trường; Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng khác có liên quan vào cuộc điều tra” - ông Trường nói.

 

Công nhân Công ty CP Giao thông 1 thu gom số rác thải vương vãi

 

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường đại lộ Nam Sông Mã hiện được xem điểm nóng về tình trạng đổ trộm rác, đất đá thải các loại. Nhiều vụ đổ trộm đã bị bắt quả tang và xử lý trước pháp luật nhưng vẫn không thuyên giảm, mà còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, khó lường hơn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, chính quyền địa phương cần có sự vào cuộc điều tra làm rõ, truy tìm thủ phạm thực hiện các vụ đổ trộm rác thải nói trên để xử lý nghiêm minh trước pháp luật, 

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh