THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

Thanh Hóa: Phục hồi, tôn tạo di tích đền Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần

 

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Thọ Xuân căn cứ khả năng huy động nguồn vốn ngân sách địa phương, vốn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác, xác định quy mô đầu tư dự án mở rộng và phục hồi, tôn tạo di tích phù hợp với việc cân đối vốn, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương, địa điểm theo quy định.

 

Thái miếu nhà Hậu Lê, TP. Thanh Hóa - Nơi thờ các vị Vua và Hoàng Thái hậu của nhà Hậu Lê (Nguồn: namdulichquocgia2015.gov.vn) 

 

Giao Sở VH-TT&DL có trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện Thọ Xuân triển khai việc đầu tư tu bổ, tôn tạo di tích đền Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần theo đúng các quy định hiện hành về bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh.

Theo tư liệu, Hoàng Thái hậu Phạm Thị Ngọc Trần là người có nhiều cống hiến đối với dân tộc, đất nước và Triều hậu Lê. Hiện nay, phần mộ và đền thờ của bà tọa lạc tại làng Thượng Vôi (xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân). Hàng năm, ngày 24/3 âm lịch - ngày húy kỵ của bà đã trở thành lễ hội của nhân dân trong vùng.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh