THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Thanh Hóa: Lại sập mỏ đá, hai người thương vong

Sáng 2/7, thông tin từ  UBND huyện Quan Hóa cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sập mỏ đá nghiêm trọng làm một người chết, một người bị thương nặng tại mỏ đá của Hợp tác xã Sinh Phượng ở bản Poọng, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa.

Các lực lượng chức năng di chuyển đá, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 1/7, Hà Văn Thuyết, 44 tuổi, trú tại bản Khó, xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa cùng hai công nhân của Hợp tác xã Sinh Vượng lên núi khoan lỗ để chuẩn bị nhồi thuốc nổ mìn.

Anh Thuyết mới xin đi làm thợ khoan đá được 2 ngày nên chỉ ngồi xem hai người thợ khoan lỗ để học việc thì bất ngờ hàng trăm mét khối đá đổ ập từ trên cao xuống.

Hai người thợ khi phát hiện đá đổ đã nhanh chân nhảy xuống đất thoát thân, trong đó có một thợ mỏ (chưa rõ danh tính) bị thương ở chân sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 - Cảnh sát PCCC tỉnh đã nhanh chóng điều động hàng chục CBCS đến hiện trường vụ tai nạn phối hợp với các lực lượng chức năng của UBND huyện Quan Hóa, Công an huyện Quan Hóa, Công an xã Phú Nghiêm và lực lượng Quân đội, Hợp tác xã thương mại và du lịch Sinh Phượng tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Đến rạng sáng ngày 2/7, các lực lượng chức năng đã đưa được thi thể nạn nạn nhân Hà Văn Thuyết ra ngoài.

Trước đó, vào ngày 22/1 tại mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng có địa chỉ tại thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, cũng xảy ra vụ sập mỏ đá nghiêm trọng khiến 8 người thương vong.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh