THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Thanh Hoá: Kỷ luật cảnh cáo trưởng công an nổ súng giải tán đám đông

Trước đó, khoảng 22h ngày 25/6/2018 tại cửa hàng kinh doanh của gia đình anh Trịnh Văn Năm, thôn 7, xã Thọ Trường xảy ra mất an ninh trật tự.

Để giải quyết đám đông, ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng công an xã Thọ Trường đã đến hiện trường tham gia đánh nhau và sử dụng súng cao su (súng được trang bị) bắn chỉ thiên để giải tán đám đông và không gây thương tích cho ai. Sự việc này đã được người dân quay clip lại, phát tán trên mạng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng công an xã Thọ Trường đã dùng súng được trang bị để bắn chỉ thiên giải tán đám đông (Ảnh cắt từ clip)

 

Hành vi vi phạm trên của ông Trịnh Văn Hưng gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an xã Thọ Trường và Công an huyện Thọ Xuân. 

Trên cương vị là công chức trưởng công an xã, ông Hưng đã không làm tròn trách nhiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; trực tiếp tham gia đánh nhau gây thương tích; không tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ được trang bị cho trưởng công an xã. Sau khi xem xét, huyện Thọ Xuân ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Trịnh Văn Hưng bằng hình thức cảnh cáo. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh