THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Thanh Hóa: Kiểm tra toàn bộ tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67

 

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã ven biển kiểm tra, rà soát các cơ sở đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định số 67 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đáp ứng các quy định pháp luật có liên quan.

Nhiều tàu vỏ thép ở Thanh Hóa thường xuyên bị hư hỏng khiến ngư dân không thể ra khơi gây thiệt hại lớn về kinh tế


Ngoài ra, sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng toàn bộ các tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67, kịp thời phát hiện các trường hợp tàu cá không đảm bảo chất lượng.

Nếu phát hiện tàu cá không đảm bảo chất lượng do lỗi của cơ sở đóng tàu, chính quyền cần vận động, hướng dẫn các cơ sở đóng tàu chủ động, tích cực làm việc với chủ tàu để nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh này hiện có 23 tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Trong quá trình đưa vào hoạt động, 18/23 tàu đã bộc lộ nhiều dấu hiệu hư hỏng, trục trặc về máy phát điện, cẩu, tời, hầm bảo quản, gãy tăng gông, khai thác không hiệu quả, trong đó có 4 tàu nằm bờ.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc số 7223/VPCP-NN ngày 11/7/2017 về việc chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP gửi các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố ven biển.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh