THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Thanh Hóa: Giúp đồng bào thiệt hại do lũ sớm ổn định cuộc sống

Theo đó, nguồn kinh phí được cấp để thực hiện các nội dung theo quyết định là 15,598 tỷ đồng.

Phòng, chống dịch bệnh, xử lý môi trường sau lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống

Trong đó, 7,807 tỷ đồng được cấp cho ngành y tế để xử lý nguồn nước sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các trường học, bệnh viện, khu dân cư...; 1,007 tỷ đồng được cấp cho ngành tài nguyên và môi trường để xử lý ô nhiễm môi trường do hậu quả mưa lũ gây ra tại các khu vực bãi rác, chôn lấp rác thải, xử lý rác thải khu dân cư, cống rãnh, ao tù...; 6,784 tỷ đồng cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn để thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng; phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2017 tại các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm, đường làng, ngõ xóm nơi nuôi gia súc, gia cầm...

Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu, các đơn vị được cấp kinh phí sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và thực hiện thanh, quyết toán theo quy định. 

Liên quan đến việc giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ vừa qua, ngày 1/11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 31/10, đã có 111 tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai vừa qua với số tiền hơn 11,26 tỷ đồng.

Theo thống kê, đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 21 người chết và mất tích, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 3.335 tỷ đồng.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa, của cộng đồng, đời sống của người dân bị ảnh hưởng lũ đã dân ổn định.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh