THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Thanh Hóa: Mưa to, gió lốc gây thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh cho biết, khoảng 17h chiều ngày 1/6, trên địa bàn một số xã của huyện miền núi Lang Chánh xảy ra mưa to, gió lốc gây thiệt hại nặng cho nhiều hộ dân.

Nhà hộ dân bị sập do gió lốc tại xã Quang Hiến

Tại xã Giao An, huyện Lang Chánh, mưa to kèm gió lốc đã khiến 6 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 5 nhà bị tốc mái hoàn toàn và hơn 95 nhà ở của của hộ bị ảnh hưởng, xiêu vẹo, biến dạng.

Tại xã Quang Hiến, mưa lốc cũng làm 2 nhà dân bị tốc mái; 2 nhà lưới được đầu tư sản xuất theo hình thức nông nghiệp công nghệ cao bị lốc mái, sập đổ và biến dạng.

Tại Thị trấn Lang Chánh có 1 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn.

Đối với hoa màu, có gần 1ha cây ngô, rau màu bị thiệt hại, 5ha cây lâm nghiệp như luồng, keo, lát...bị thiệt hại.

Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại sau trận mưa to, gió lốc xảy ra chiều ngày 1/6 trên địa bàn huyện Lang Chánh là khoảng 2 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Lang Chánh thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa, lốc

Sau khi mưa gió lốc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại các gia đình bị nạn để động viên, thăm hỏi và chỉ đạo các lực lượng, nhân dân giúp đỡ các hộ dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống. Huyện cũng hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị sập nhà là 8,5 triệu đồng. Ngoài ra huyện cũng cân đối nguồn kinh phí sản xuất theo Nghị quyết 30a để hỗ trợ giống lúa lai và phân bón cho các hộ dân để ổn định sản xuất.

Tại huyện Ngọc Lặc, mưa giông lớn kèm theo gió lốc mạnh kéo dài đã làm thiệt hại rất lớn về tài sản nhà cửa, cây cối và hoa màu của người dân trên địa bàn các xã Mỹ Tân,  Ngọc Khê, Vân Am rất may không có thương vong xảy ra. 

Gió lốc đã làm 190 hộ tốc mái, 3 hộ sập đổ hoàn toàn, gần 3.000 cây xanh, cây lấy gỗ, cây bóng mát tại công sở, nhà văn hoá, dọc đường đi bị đổ ngã, 7.000 cây luồng và hàng nghìn cây lâm nghiệp bị gẫy và hàng chục ha diện tích cây ngô xuân, cây sắn bị ảnh hưởng. Theo ước tính ban đầu thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn huyện Ngọc Lặc hơn 1,5 tỷ đồng.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh