THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Gần 30 tỷ đồng chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

 

Ngày 28/2, Hội NCT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” Thanh Hóa, giai đoạn 2012 – 2016 và triển khai Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Trao tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


Từ nguồn quỹ đã vận động, xây dựng, Hội NCT Thanh Hóa đã hỗ trợ thành lập gần 200 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” trên địa bàn 171 xã, phường, thị trấn của 22 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thu hút trên 11.000 thành viên tham gia.

Trong 2 năm 2015 và 2016, các cấp Hội đã trao tặng trên 16.000 xuất quà, giá trị gần 5 tỷ đồng cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Công tác “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” đã đưa công tác Hội và phong trào NCT Thanh Hóa phát triển toàn diện, hiệu quả, thiết thực hơn. Giai đoạn 2017-2021, Hội NCT Thanh Hóa phấn đấu xây dựng quỹ đạt 25 tỷ đồng trở lên; 100% Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố, hội cơ sở xây dựng được quỹ để hoạt động…

Thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”, Thanh Hóa phấn đấu thành lập 300 CLB, riêng năm 2017 xây dựng quỹ đạt 6,8 tỷ đồng và thành lập 70 CLB trở lên.

Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người nghèo, NCT tại huyện Như Xuân


Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Hội NCT Thanh Hóa, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: Thanh Hóa là đơn vị dẫn đầu cả nước về phong trào xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” và thành lập CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Đây là cách làm hay, hiệu quả, nên cần cần được nhân rộng ra phạm vi toàn quốc. Vì vậy, Hội NCT các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả, ý nghĩa, lợi ích của việc xây dựng quỹ cũng như thành lập các CLB nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của cán bộ, hội viên NCT và các tầng lớp nhân dân để nhân rộng trong thời gian tới; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các CLB đã thành lập, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần, sức khỏe cho NCT.

Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền dự buổi sinh hoạt CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” làng Nguyệt Viên, xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa.


Cùng với đó, Hội NCT các cấp cần tăng cường phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ trong việc vận động, ủng hộ quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” để xây dựng nguồn lực thực hiện mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” theo Quyết định số 1533/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ đạt kết quả cao nhất.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tuấn đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” Thanh Hóa, giai đoạn 2012 – 2016.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh