THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

Huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Đã khắc phục vụ việc chia gạo cứu đói của hộ nghèo

 

Thực hiện Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 13/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt phân bổ gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia để hỗ trợ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo quy định, mỗi khẩu thuộc diện hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 15kg gạo trong dịp Tết Đinh Dậu. Thế nhưng, UBND xã Hoằng Khánh lại thống nhất hỗ trợ cho cả những hộ đã thoát nghèo năm 2016, khiến số gạo bị thiếu hụt, thay vì được nhận 15kg gạo thì mỗi khẩu chỉ nhận được 10kg gạo.

 

Huyện Hoằng Hóa có công văn chỉ đạo xã Hoằng Khánh nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong quá trình cấp gạo cho các hộ nghèo

Lý giải về này, ông Lê Văn Lộc - phụ trách Phòng LĐ-TB&XH huyện Hoằng Hóa cho hay: “Việc UBND xã Hoằng Khánh cấp gạo cứu đói dịp Tết Đinh Dậu cho các hộ nghèo bị thiếu theo quy định của tỉnh là có thật. Sau khi sự việc xảy ra, phòng đã tham mưu cho lãnh đạo huyện chỉ đạo xã Hoằng Khánh khắc phục những sai sót”.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa khẳng định: “Nhận được phản ánh, huyện đã vào cuộc chỉ đạo để giải quyết vụ việc và lãnh đạo xã Hoằng Khánh đã nhận ra sai sót, đồng thời khắc phục hậu quả. Xã đã huy động từ các doanh nghiệp được 1.100kg gạo, cấp thêm cho mỗi khẩu 5kg gạo. Vụ việc xã cấp thiếu gạo cứu đói cho các hộ nghèo không phải vì tư lợi cá nhân, mà do vận dụng không hợp lý. Lãnh đạo xã Hoằng Khánh cũng muốn chia sẻ, giúp đỡ các hộ vừa thoát nghèo, vì tháng 11/2016 xã mới xét hộ nghèo thì có 33 hộ (98 khẩu) vừa thoát nghèo. Thay vì chỉ cấp 4.170kg gạo cứu đói trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 cho hộ nghèo, xã lại họp, thống nhất chia cho cả 98 nhân khẩu vừa thoát nghèo khiến số gạo tụt xuống 10kg/khẩu”. 

Được biết, sau khi khắc phục hậu quả, huyện Hoằng Hóa cũng đã có công văn chỉ đạo xã Hoằng Khánh nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong quá trình cấp gạo cho các hộ nghèo.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh