THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Thanh Hóa: Cháy lớn, nhiều ha rừng bị thiêu hủy

 

Vào khoảng 9h30 phút ngày 27/5, một đám cháy nhỏ đã bùng phát tại khu vực rừng thông trên đỉnh núi Sơn Trang của huyện Hậu Lộc, sau đó cháy dữ dội, lan sang khu vực rừng của huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Đám cháy bùng phát dữ dội khu rừng thông trên đỉnh núi Sơn Trang


Do thời tiết nắng nóng, khô hanh, thảm thực bì dễ bắt lửa kèm theo gió đông nam thổi mạnh nên đám cháy đã nhanh chóng bùng phát dữ dội, khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, nhất là khu vực rừng thông trên những đỉnh đồi cao.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy được phát hiện tại khu rừng thông thuộc thôn Phú Gia, xã Triệu Lộc, huyện Hâu Lộc. Ban đầu là một đám cháy nhỏ, sau đó lan rất nhanh ra toàn khu vực rừng phòng hộ của  2 xã  Triệu Lộc (Hậu Lộc) và Hoằng Trung (Hoằng Hóa).

Các lực lượng chức năng được huy động dập lửa

Sau khi đám cháy được phát hiện, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp, khống chế đám cháy.

Đến 12h30, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực làm đường băng cản lửa để ngăn chặn đám cháy lan rộng, đám cháy vẫn có nguy cơ lây lan sang các khu vực khác.

Hiện tại vẫn chưa có thống kê đầy đủ về tình hình thiệt hại do đám cháy gây ra, công tác chữa cháy vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh