THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:35

Thanh Hóa: Nhân rộng các điển hình thi đua yêu nước

Tham dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đông đảo các lãnh đạo bộ ngành trung ương, lãnh đạo một số tỉnh thành phía Bắc, miền Trung, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và 345 đại biểu là những điển hình của phong trào thi đua yêu nước đã về dự.

 

Học sinh TP.Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát huy truyền thống thi đua ái quốc, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến, trong 5 năm (2010-2014), dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp…phong trào thi đua, yêu nước ở Thanh Hóa đã huy động đồng bộ được nhiều nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp và đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị - văn hoá - xã hội.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, đồng thời xuất hiện ngày càng nhiều những gương người tốt, việc tốt.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, các đơn vị địa phương trong toàn tỉnh sẽ tiếp phát hiện, tôn vinh, nhân rộng những điển hình tiên tiến; đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh, tạo nên sức mạnh tổng hợp bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội 5 năm 2015-2020, giữ vững quốc phòng – an ninh, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu.

Toàn cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Phó Chủ tịch nước cho rằng, nhờ các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, Thanh Hóa đã vượt qua khó khăn, thách thức trở thành một trong những trung tâm trọng điểm của cả nước.

Đặc biệt, phong trào thi đua trong những năm qua của Thanh Hóa đã được đặt đúng vị trí, phản ánh đúng thực chất. Cách thức tổ chức phong trào thi đua có chiều sâu, sáng tạo, khoa học, trách nhiệm, được lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Phong trào thi đua của tỉnh đi đúng hướng, chất lượng, nội dung phong phú, xuất hiện nhiều mô hình mới, nhiều điển hình tiên tiến, góp phần huy động được sức dân, tạo sự gắn bó và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục nêu cao nhận thức về các phong trào thi đua, chủ trương 1, biện pháp 10, kết quả 20. Để phát huy được những thành tích và tận dụng hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Thanh Hóa cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo phát triển hài hòa giữa các phong trào thi đua nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo bước đột phá về tốc độ, tạo sự phát triển bền vững.

Thanh Hóa cần rút kinh nghiệm việc chỉ đạo, tổ chức công tác thi đua thời gian qua, khắc phục những khó khăn, hạn chế để làm tốt hơn công tác thi đua thời gian tới. Chú trọng tính nêu gương, tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng các điển hình tiên tiến tiến, xuất sắc.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương

Độc lập hạng nhất cho tỉnh Thanh Hóa

Trong công tác tôn vinh, khen thưởng phải đảm bảo tính chính xác, công bằng, kịp thời, chú ý khen thưởng những cá nhân điển hình tiên tiến, những tập thể nhỏ để phát huy nội lực mạnh hơn, phải chú trọng đảm bảo tính nêu gương, tính lan tỏa; phải gắn trá Đch nhiệm của các cơ quan báo chí, thông tin, truyền thông trong tỉnh trong việc định hướng dư luận và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong giai đoạn mới.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Thanh Hóa vì đã có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng ghi nhận những đóng góp của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông, Chủ tịch Hội khuyến học xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, người đã hoàn thành xuất sắc 35 năm công tác trong ngành giáo dục, sau khi nghỉ hưu, liên tiếp 14 năm dạy học miễn phí cho học sinh nghèo và học viên mù chữ ở địa phương. Đồng thời Phó chủ tịch nước cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần phải tiếp tục biểu dương và trao tặng những phần quà xứng đáng cho những cá nhân là những điển hình thi đua yêu nước tiên tiến, xuất sắc.

Trước đó, tối 25/5, tại Nhà hát Lam Sơn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi giao lưu, tôn vinh 28 tập thể và 317 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014. 

 

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh