THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Sốc thuốc cản quang, một nữ bệnh nhân tử vong

Ngày 23/5, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của nữ bệnh nhân Đỗ Thị Thúy (31 tuổi), trú tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, (Thanh Hóa).

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết các y, bác sỹ của hai bệnh viện đã điều trị, hồi sức, cấp cứu cho bệnh nhân Thúy theo đúng phác đồ điều trị của ngành y tế.

Sau khi được các cơ quan chức năng giải thích, gia đình đã đồng ý đưa thi thể chị Thúy về an táng

 “Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân Thúy tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang. Hiện Sở Y tế cùng cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc. Quan điểm của lãnh đạo sở là sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có liên quan nếu xác định có sai sót nghiệp vụ”- Ông Uyển cho biết.

Trước đó, sáng 19/5, chị Thúy được người nhà chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sức khỏe yếu, thường xuyên có những cơn đau tức ngực kéo dài chưa rõ nguyên nhân.

Khoảng 9h ngày 22/5, cán bộ y tế của Bệnh viện lao phổi Thanh Hóa tiêm cho chị Thúy một mũi thuốc. Sau mũi tiêm, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, buộc phải chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Đầu giờ sáng 23/5, bệnh nhân tử vong.

Rất đông người dân và gia đình nạn nhân tập trung theo dõi sự việc

Trước cái chết của chị Thúy, rất nhiều người nhà bệnh nhân đã tập trung đông tại bệnh viện gây áp lực đòi phía Bệnh viện lao phổi phải chịu trách nhiệm về nguyên nhân cái chết của chị Thúy.

Đến 10h sáng ngày 23/5, sau khi được các cơ quan chức năng giải thích gia đình đã đồng ý đưa thi thể về an táng.

Tại buổi làm việc với gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng sáng ngày 23/5, ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nạn nhân Đỗ Thị Thúy, sau khi nhập viện được bệnh viện chẩn đoán có một khối u, nghi là u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT.

Theo đó, sáng 22/5, cán bộ bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân một ống thuốc cản quang (loại thuốc chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT). Sau mũi tiêm, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ. Các y, bác sỹ của bệnh viện đã tập trung hồi sức, cấp cứu trong điều kiện có thể; sau đó chuyển ngay sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng công an TP.Thanh Hóa đã tiến hành lấy lời khai của các y, bác sỹ liên quan đến việc điều trị chăm sóc chị Thúy đồng thời niêm phong toàn bộ ống thuốc đã tiêm và bệnh án của bệnh nhân nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, cuối giờ sáng, do phía gia đình nạn nhân và phía Bệnh viện phổi Thanh Hóa đã thống nhất cùng thỏa thuận giải quyết vụ việc nên cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa không mời Trung tâm giám định pháp y trung ương về giải phẫu tử thi.

Được biết, gia đình chị Thúy có hai con nhỏ (cháu lớn 9 tuổi và cháu nhỏ 5 tuổi). Chị Thúy làm công nhân may còn chồng làm nghề tự do, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh