THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Thắng Dynamo 3-1, Man City mở toang cánh cửa vào tứ kết

Hành quân tới Ukraine với lực lượng 'sứt mẻ', song Man City vẫn chứng tỏ được đẳng cấp trước Dynamo Kyiv nhờ sự tỏa sáng đến từ Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure. Cùng với chiến thắng này, Man City đang đứng trước cơ hội lớn lần đầu vượt qua vòng 1/8 Champions League.

 

Trở lại cuộc đối đầu trên sân Olimpiyskyi. Cả chủ nhà Dynamo Kiev lẫn Man City đều có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc chiến này. Man xanh đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Trong khi đó, đội bóng Ukraine cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất với niềm hy vọng Yarmolenko.
Nhờ lợi thế sân nhà, Dynamo Kiev đã khiến đội bóng Anh gặp không ít khó khăn sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số suýt chút nữa được mở cho đội chủ nhà sau cú tạt bóng của Yarmolenko. Ít phút sau tới lượt tiền đạo Teodorczyk uy hiếp khung thành của Man City với cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.
Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Man City không để bị cuốn vào lối chơi của Dynamo. Cái lạnh giá tại Ukraine dường như đã khiến đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini 'nóng máy' chậm hơn, nhưng họ lại chỉ mất đúng 15 phút để tạo nên sự khác biệt.
Phút 15, từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Silva, Yaya Toure bật cao đánh đầu nhả bóng lại cho Sergio Aguero băng vào. Chỉ trong chớp mắt tiền đạo người Argentina đã đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ môn Oleksandr Shovkovskiy.
Có được bàn mở tỉ số, Man City không tỏ ra vội vã trong các pha tấn công thay vào đó họ rình rập chờ đối thủ mắc sai lầm. Dynamo tất nhiên đã rơi vào cái bẫy phản công của Man City, họ thường xuyên dâng cao để lại rất nhiều khoảng trống phía sau. Bộ ba Sterling, Silva và Aguero với tốc độ cùng kĩ thuật vượt trội đã làm rất tốt nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ Kiev mỗi khi có bóng.
Phút 40, sau không ít tình huống bị bỏ lỡ, Man City đã có được bàn nâng tỉ số lên 2-0. Sterling có pha phối hợp với Aguero bên phía cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong cho David Silva băng vào kịp thời, đệm bóng cận thành ghi bàn cho Man City.
Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục chủ động nhường lại thế trận cho đội chủ nhà. Dynamo Kiev trong thế không còn gì để mất buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. 
Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền vệ Vitaliy Buyalskiy ở phút 59 với việc tận dụng thành công pha đánh đầu phá bóng hời hợt của trung vệ Otamendi bên phía Man City.
Trong khi đó, dù những pha lên bóng không còn sắc như hiệp 1, nhưng Man City vẫn duy trì cách biệt 2 bàn nhờ pha lập công của Yaya Toure sau một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào phút 90. 
Với ba pha lập công trên sân khách cùng việc dẫn trước hai bàn, Man City đang nắm trong tay lợi thế vô cùng lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Etihad diễn ra vào ngày 15/3 tới đây.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh