THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

Thắng đậm Paraguay 6-1, Argentina vào chung kết

Để đối đầu với đội bóng quê hương, HLV Ramon Diaz của Paraguay, đã sắp xếp đội hình thiên về phòng ngự để đối đầu với các ngôi sao tấn công: Messi, Pastore, Rojo, Di Maria...Và cách bố trí nhân sự của ông Diaz đã khiến hàng công của Argentina gặp khó khăn trong những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng, Argentina gia tăng sức ép đã buộc hàng phòng ngự Paraguay gặp sai lầm.Phút 15, từ quả đá phạt bên cánh trái của Messi,  hậu vệ Marcos Rojo đã xâm nhập khu cấm địa Paraguay xoay người qua ba hậu vệ Paraguay, hạ thủ môn Villar, mở tỉ số cho Argentina.

Marco Rojo mở tỷ số cho Argentina từ cú xoay người khéo léo.ảnh Reuters

Hậu vệ đang khoác áo CLB Manchester United vui mừng với bàn thắng.ảnh: AFP

Sau bàn thua, Paraguay dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, tuyến phòng ngự bộc lộ những khoảng trống. Sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, phút 27 tiền vệ đang khoác áo CLB Paris Saint Germain, Javier Pastore đón đường chuyền của đội trưởng Lionel Messi sút kỹ thuật góc xa hạ thủ môn Villar. Chưa đầy 30 phút bóng lăn, Argentina dẫn trước 2-0, và bộc lộ sự thỏa mãn sớm.

Siêu sao Messi(10) vẫn là nguồn cảm hứng cho cả đội bóng.ảnh: AFP

Phút 43, bất ngờ Paraguay có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền đạo Lucas Barrios, từ sự lúng túng trong bọc lót vị trị của các hậu vệ Argentina. Hiệp 1, kết thúc với tỷ số 2-1 cho Argentina.

Paraguay chỉ có một bàn gỡ do công của tiền đạo Lucas Barrios phút 43.ảnh Reuters


Sang hiệp 2, Argentina vẫn dẫn dắt thế trận, trong khi hàng phòng ngự của Paraguay vẫn thi đấu như mơ ngủ. Phút 47, các vũ công Tango nâng tỷ số lên 3-1 từ đường chọc khe thông minh của Pastore, tiền vệ  Di Maria băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Villar. Đúng 6 phút sau,  Di Maria hoàn thành cú đúp cho riêng mình với pha đệm bóng cận thành, sau cú sút của Pastore trung người thủ môn Parguay bật ra.

Tiền vệ Di Maria cũng chói sáng với cú đúp vào các phút 47, 53.ảnh: Reuters

Cầu thủ thuộc CLB Manchester United với pha ăn mừng quen thuộc.ảnh: AFP

Thế trận gần như an bài cho đội bóng của HLV Martino, nhưng Argentina chưa dừng lại và có thêm 2 bàn thắng của cặp tiền đạo Sergio Aguero (80'), Gonzalo Higuain (83').

Tiền đạo Higuain(9) ấn định tỷ số 6-1 cho Argentina phút 83.ảnh AFP

Với chiến thắng này, HLV Gerardo Martino đã làm hài lòng các cổ động Argentina, mở ra cơ hội đăng quang chức vô địch Copa Amerrica kể từ năm 1993.

Đội tuyển Argentina tràn đầy cơ hội vô địch Copa America năm nay.ảnh AP

Cầu thủ ghi bàn: Argentina:Rojo phút 15, Pastore 27, Di Maria 47, 53, Aguero phút 80 và Higuain phút 83. Paraguay: Barrios phút 43.


TP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh