THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Tháng 7: Tháng tri ân thương binh, các anh hùng liệt sĩ, người có công

 

*Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà cho NCC tỉnh Ninh Bình, Nam Định

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho người bệnh tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh Ninh Bình.

Ngày 12/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm và tặng quà cho những người có côngtrẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định. Tới thăm Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan  nhấn mạnh: Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 có ý nghĩa to lớn đối với mỗi người dân để tưởng nhớ và tri ân những người có công với đất nước. Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Ninh Bình cần thường xuyên kiểm tra, rà soát danh sách người có công, để tránh thiếu sót trong việc giải quyết chế độ chính sách; đồng thời quan tâm, chăm lo đến đời sống, công tác giáo dục đối với con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong ngày 12/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng 90 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu và trao học bổng "Cùng em đến trường" cho 200 học sinh là con chiến sĩ đang công tác ở biên giới, hải đảo, con thương bệnh binh, học sinh nghèo vươn lên học giỏi của tỉnh Ninh Bình và của huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

*Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.


 Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947- 27/7/2015) và 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2015). Đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến dâng vòng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ ngành GTVT, nhà tưởng niệm các liệt sỹ TNXP, viếng mộ 10 nữ TNXP, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Ngoài các hoạt động dâng hương tưởng nhớ công ơn người đã khuất, trong đợt này, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam cũng giành nhiều thời gian tới thăm, tặng quà và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Trong 2 ngày 7 và 8/7, đoàn đã trao tổng cộng 50 suất quà cùng 50 sổ tiết kiệm, với tổng trị giá 250 triệu đồng cho 50 gia đình cựu TNXP ở 5 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

*Ngành Giáo dục triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ.


 Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT nhằm triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 và tiếp tục thực hiện Chương trình giữa Bộ GD&ĐT và Bộ LĐ-TB&XH về phối hợp chăm sóc, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ trên toàn quốc. Theo đó, đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, Hội đồng đội các cấp tổ chức cho học sinh, sinh viên chăm sóc và tu bổ nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương, gồm các hoạt động: Làm vệ sinh, chăm sóc cây xanh, trồng hoa và thắp hương trong dịp 27/7/2015. Chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tại địa phương thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình Thương binh - Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trong dịp 27/7. Bộ GD&ĐT yêu cầu gửi báo cáo kết quả thực hiện Bộ (qua Vụ Công tác học sinh, sinh viên) trước ngày 31/8/2015.

 *Cầu siêu tưởng nhớ các liệt sĩ Sư đoàn 356 hi sinh tại Vị Xuyên tháng 7/1984

Trong hai ngày 11 & 12/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm cầu siêu các Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và cầu quốc thái dân an.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân không chỉ cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát mà còn có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, không bao giờ quên công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất quê hương, cho chúng ta có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

*Bộ Quốc Phòng: Nhiều hoạt động tri ân tháng 7

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947/ 27-7-2015), vừa qua, Đoàn công tác Bộ Tổng tham mưu (BTTM) do Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng, Bí thư Đảng ủy BTTM-Cơ quan Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã tiến hành nhiều phần việc tri ân ý nghĩa trên địa bàn một số tỉnh miền Trung. Đoàn đã tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ; dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị; trao quà tặng ban quản lý các nghĩa trang và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Trước đó, Đoàn công tác BTTM đã đến dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến (Quảng Bình). Nhân dịp này, đoàn đến thăm, tặng quà Trung đội BĐBP tỉnh Quảng Bình, đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn nhân dân đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trung tướng Võ Văn Tuấn biểu dương cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời lưu ý cán bộ, chiến sĩ đơn vị cần thấy rõ vinh dự, trách nhiệm; thường xuyên làm tốt công tác duy trì, củng cố cảnh quan, môi trường khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, nhân dân và khách quốc tế khi đến viếng Đại tướng.

*Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách

Từ 1 đến 3/7, Ban Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình (Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 354 (Tổng cục Hậu cần) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công; thăm tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn 3 phường (Giảng Võ, Cống Vị, Thành Công) thuộc thành phố Hà Nội.  Đoàn công tác gồm các y, bác sĩ, dược sĩ đã khám bệnh, siêu âm, điện tim, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc điều trị miễn phí cho 500 đối tượng chính sách là các Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVT nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các hộ nghèo; đồng thời cử bác sĩ đến tận nhà khám bệnh cho các mẹ liệt sĩ và thương binh nặng. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đối với người có công; động viên tinh thần các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. 

N.Síu (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh