THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:19

Phải làm cho NCC ấm no về kinh tế, vui vẻ về tinh thần

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Cục Người có công , Vụ Kế hoạch Tài chính, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo…Về phía tỉnh Cao Bằng có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hoàng Anh cùng đại diên lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Thăm gia đình lão thành cách mạng  Hoàng Thị Khìn (sinh năm 1952) , bản Bắc Pó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Bộ trưởng chúc bà  sống khỏe để làm gương cho các thế hệ con cháu noi theo và khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận công lao to lớn của các vị lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng.

Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH thăm tặng quà gia đình lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn

Đến thăm gia đình thương binh Nông Văn Tuyên (thương binh 73%) ở Bản Giàng, xã Xuân Hoà, huyện Hà Quảng, Bộ trưởng đã bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Vui mừng khi được biết đời sống của các gia đình chính sách ngày càng ấm no, con cháu trưởng thành, Bộ trưởng  mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu tích cực lao động sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho gia đình và làm giàu cho quê hương.

Tại đây, Bộ trưởng cũng mong muốn chính quyền, đoàn thể ở địa phương quan tâm hơn nữa tới các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ để các gia đình chính sách ngày càng có cuộc sống ấm no về kinh tế, vui vẻ về tinh thần.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm, tặng quà gia đình thương binh Nông Văn Tuyên

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã tặng quà gia đình vợ liệt sĩ Đàm Thị Nơm, bản Giàng, xã Xuân Hoà; Vợ liệt sĩ Hoàng Thị Nống, bản Cốc Chủ, Xuân Hoà; Hộ thoát nghèo Nông Văn Trường , bản Nà Mạ, xã Trường Hà cùng huyện Hà Quảng.

 Chiều cùng ngày, Bộ trưởng và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích lịch sử Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng và ghi vào sổ lưu niệm. Đoàn công tác cũng đã dâng hương tại tượng đài liệt sỹ huyện Hà Quảng.

Một số hình ảnh của Đoàn:

 Đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác dâng hương và báo công lên Bác

Bộ trưởng trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Bắc Pó.

Đoàn dâng hương tượng đài liệt sĩ huyện Hà Quảng.

Bộ trưởng thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hà Quảng nơi có 493 ngôi mộ liệt sĩ hy sinh trong 3 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Nguyễn Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh