THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

Thảm sát kinh hoàng ở Lào Cai: 4 người chết, trong đó có 3 bé gái

Hiện trường vụ ánBáo Lào Cai.

Theo thông tin từ công an tỉnh Lào Cai, 4 người trong một gia đình ở Lào Cai bị giết hại. Trong có có 3 cháu nhỏ và 1 phụ nữ. Chiều 10/8, thông tin đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc 4 người chết chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại xã Trịnh Tường, Bát Xát. Theo đại tá Hùng, Bốn nạn nhân có dấu hiệu bị sát hại. Hiện trường xảy ra ở khu vực rừng núi sát biên giới Trung Quốc, cách trung tâm huyện Bát Xát khoảng 40 km.

Trong khi đó, trả lời báo Đất Việt, ông Hoàng Đăng Khoa Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cũng xác nhận thông tin vụ trọng án xảy ra trên địa bàn. "Đây là vụ cướp của, giết người nghiêm trọng xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Một gia đình ở xã Tịnh Tường có bốn người bị giết hại dã man. Tại hiện trường nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình bị lấy mất khoảng hơn 10 triệu đồng.

Trước đó, tối 9/8, Công an xã Trịnh Tường nhận tin báo của anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) về việc 4 người thân trong gia đình mất tích bí ẩn.

Theo lời kể, sáng cùng ngày, anh Nải đi làm nương ở xã bên cạnh. Vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi) ở nhà trông 2 con gái và cháu ruột tên Tẩn Thùy Chi (6 tuổi).

Đến 21h30, anh Nải về nhà thì thấy cửa bếp khóa trái. Vòng ra sau nhà, anh quan sát thấy trên cửa bếp có cài khẩu súng kíp đã lắp đạn. Trong nhà anh Nải không có người, đồ đạc bị lục soát.

Tổ chức truy tìm, trong đêm, cảnh sát và người nhân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy có dấu hiệu bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m.

Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Lào Cai.

Lúc 17h20 chiều nay, trả lời trên Zing.vn, đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện chưa bắt được hung thủ,  ông đang chỉ đạo các lực lượng họp án ở hiện trường.

Tuy nhiên, một nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết, , cơ quan chức năng đã khoanh vùng, xác định được hung thủ trong vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt. "Từ trưa nay, tại Hà Nội, Bộ Công an đã cử một số lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khác lên Lào Cai để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương truy bắt hung thủ"-báo Thanh Niên thông tin.

Được biết, những ngày qua, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ quét, sạt lở đất. Cơn lũ kinh hoàng đã làm 3 người mất tích, cuốn trôi 30 nhà dân cùng tài sản; hàng trăm ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, tốc mái; hơn 170 ha hoa màu bị ngập úng và gãy đổ, hai nhà máy thủy điện bị hư hỏng…

GIANG ĐÔNG (tổng hợp theo Zing.vn, baodatviet.vn, Thanh niên)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh