THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Thái Bình: Nghi án nguyên Phó giám đốc Công ty Điện Lực tỉnh ôm tiền tỷ bỏ trốn

 

 Những ngày qua, trên 1 số báo điện tử đưa tin ông Trần Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình vay, nợ tiền của nhiều người, trong đó có cả cán bộ nhân viên công ty điện lực với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, rồi cùng vợ con bỏ trốn gây bức xúc dư luận.

Theo thông tin từ Báo Lao Động, ngày 7/12, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Thái Bình (PC03) cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ vụ việc Phó Giám đốc công ty Điện lực tỉnh Thái Bình nợ tiền tỉ rồi bỏ trốn theo đơn trình báo của người dân.

 


Căn nhà số L7- 22 vợ chồng ông Trần Quốc Tuấn ở tổ 30, phường Trần Hưng Đạo thành phố Thái Bình ngày 17/11/2018 đã được sang tên cho người khác. 

 

Vào cuộc xác minh phóng viên được biết ông Trần Quốc Tuấn sinh năm 1968, quê quán ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình nguyên là phó giám đốc công ty Điện lực Thái Bình cùng vợ là chị Phạm Thị Ng... sinh năm 1975 là giáo viên dạy cấp 1 ở trường Tiểu học trên địa bàn TP Thái Bình và 2 con gái sinh sống ở số nhà 22 lô 7, ngõ 31 đường Trần Hưng Đạo, tổ 30, phường Trần Hưng Đạo thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã bỏ nhà đi hơn 1 tháng nay vì lý do vay mượn  tiền. 

 

Hợp đồng ủy quyền căn nhà  số 22 vợ chồng ông Trần Quốc Tuấn cho 1 người khác cùng quê ở Đông Hưng, Thái Bình 

 

Trao đổi với phóng viên về việc của gia đình ông Tuấn mà gần đây báo chí có đưa tin, bác Nguyễn Minh Chí tổ trưởng tổ dân phố số 30, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình cho biết, gia đình Anh Tuấn chị Ng đã sinh sống ở tổ 30 này đã nhiều năm, trong thời gian sinh sống không có xích mích gì với hàng xóm, còn chuyện vay mượn tiền giữa gia đình anh Tuấn và người dân trong tổ dân phố thì tôi không nắm được và cũng chưa thấy ai phán ánh. Nhưng cách đây khoảng 3 tuần, vào buổi tối hôm thứ 2 có hơn chục người tụ tập trước cửa nhà Anh Tuấn gõ cửa, nhưng không có ai ra mở cửa, sáng hôm sau tôi được người dân trong khu phố phản ánh lại là những người tụ tập tối hôm qua trước cửa nhà anh Tuấn có liên quan đến chuyện vay mượn tiền nong, vì điện thoại cho anh Tuấn nhiều lần không liên lạc được nên họ kéo nhau đến đòi. Vài ngày sau đó cũng có anh Công an kinh tế của tỉnh đến hỏi tôi về thông tin của gia đình anh Tuấn, còn ngôi nhà A Tuấn trước đây ở hiện đã được ủy quyền cho người khác sử dụng, nhưng chưa thấy chuyển đến ở, điện thoại của anh Tuấn gần 1 tháng nay tôi liên lạc nhiều lần cũng không liên lạc được. 

Còn bác Trần văn Đ, hàng xóm của anh Tuấn cho biết ngôi nhà mà anh Tuấn đang ở đã hơn 1 tháng này không thấy vợ, chồng, con cái anh Tuấn về ở. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn thấy có nhiều người kéo đến gõ cửa và hỏi thăm thông tin những người hàng xóm về gia đình A Tuấn, khi thấy nhiều lượt người kéo đến tìm gặp A Tuấn, tôi cũng tò mò hỏi chuyện, người thì nói a Tuấn có vay mượn số tiền lớn, người thì nói anh Tuấn có chơi hụi, nay ôm số tiền lớn bỏ trốn giờ không liên lạc được.

 

Công ty Điện lực Thái Bình, trước ngày 8/11/2018 ông Tuấn khi đó là Phó giám đốc

 

 Chiều ngày 8/12 trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuynh, giám đốc công ty Điện lực Thái bình cho biết: Ông Trần Quốc Tuấn trước là phó giám đốc công ty Điện lực Thái Bình, nhưng 1 tháng nay ông Tuấn đã không còn là cán bộ của công ty Điện lực Thái Bình nữa, vì từ ngày 8/11/ 2018 thể theo nguyện vọng của ông Tuấn, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã giải quyết đơn xin nghỉ việc tự nguyện của ông Tuấn vì lý do cá nhân, còn chuyện ông Tuấn trước ngày 8/11 khi còn công tác ở công ty Điện lực Thái Bình có vay mượn tiền của cán bộ nhân viên trong công ty hay không thì chúng tôi đang xác minh.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình điều tra, xác minh xem đây là việc vay mượn cá nhân, chơi hụi hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

M.QUANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh