THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Thái Bình: Tạm giữ hình sự nam dược sỹ có hành vi xâm hại tình dục trẻ em

Chiều ngày 21/6, Trung tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) thông tin cho PV biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Lợi sinh năm 1981 (trú tại xã Song Lãng, huyện Vũ Thư) để điều tra về hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Nạn nhân được xác định là cháu Đặng Thị Thu H. (SN 23/9/2004, trú tại thôn V. xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Cháu H. vừa thi đỗ cấp 3 vào một trường THPT trên địa bàn huyện.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 17/6 khi chị Đặng Thị M. là cô của cháu H. bị tụt huyết áp kêu chóng mặt. Cháu H. đã cùng anh trai đưa cô đến hiệu thuốc của Lợi ngay gần nhà để mua thuốc. Tại hiệu thuốc, Lợi tư vấn cho chị Đặng Thị M. nên truyền nước. Được sự đồng ý của “người bệnh”, Lợi đã tiến hành truyền nước cho chị M. ngay tại tầng 1 căn nhà của Lợi và cũng là quầy thuốc.

 Khi vừa thực hiện truyền nước cho chị M. Lợi vừa nói chuyện với cháu H., liếc nhìn thấy trên khuôn mặt tuổi dậy thì của cháu H. có ít mụn trứng cá; Lợi đã ngỏ ý bảo cháu H. lên trên tầng 2, trên đó Lợi có thuốc đặc hiệu chuyên trị bệnh trứng cá.

Tin lời người cùng thôn, xóm cháu H. đã cùng Lợi lên trên tầng 2, Lợi bảo cháu H. vào trong phòng và nằm xuống giường để Lợi lấy kem xoa mặt trị mụn trứng cá. Tại đây Lợi vừa dùng kem thoa mặt, vừa thực hiện những hành vi sờ soạng quanh người cháu H., khi thấy cháu H. phán ứng thì Lợi lại nói phải xoa kem toàn thân thì mới ngăn chặn được mụn trứng cá mọc xuống dưới lưng...

Lợi định thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Nhưng đã bị cháu H. phản kháng dự dội và vùng dậy chạy về nhà.

Quầy bán thuốc Lợi Hạnh cũng là ngôi nhà mà trên 1 căn phòng ở tầng 2 Phan Văn Lợi đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục cháu H.

Khi thấy em gái phờ phạc, hốt hoảng chạy về nhà ngồi bệt ngay trước thềm nhà, anh trai của H. đã gượng hỏi, em gái kể lại sự việc. 2 anh, em lập tức đến nhà của Lợi để nói chuyện. Trước mặt người anh của H. và cháu gái thôn quê, Lợi đã không những chối bay, chối bỏ sự việc, mà còn kêu oan đổ tội cho cháu H. dựng chuyện vu khống.

Trước tình huống không thể nói chuyện với “gã dê già nhiều kinh nghiệm” như Lợi, anh của cháu H. đã điện thoại báo công an xã. Công xã đã xuống nhà Lợi để xác minh sự việc và mời Lợi lên cơ quan công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, Lợi vẫn chối cãi và không thừa nhận về hành vi của mình. Ban công an xã Song Lãng đã lập hồ sơ chuyển lên cơ quan công an huyện Vũ Thư.

Khi thấy gia đình cháu H. làm căng chuyện, buổi tối cùng ngày Lợi đã chủ động đến nhà gia đình cháu H. xin giải quyết nội bộ và ngỏ ý bồi thường. Nhưng gia đình cháu H. đã kiên quyết khước từ.

Nhận được hồ sơ từ ban công an xã Song Lãng chuyển lên, cơ quan công an huyện Vũ Thư đã tiến hành triệu tập lên để lấy lời khai và hiện đang tạm giữ Lợi để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc theo trình báo của gia đình người bị hại.

Xã Song Lãng nơi xảy ra sự việc

Về phần người bị hại là cháu Đặng Thị Thu H. cũng đã được cơ quan công an đưa đi khám và giám định pháp y. Hiện cơ quan công an cũng đang chờ kết luận của bên ngành y tế để có thêm căn cứ khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Được biết ngay sau khi có thông tin về sự việc xảy ra ở dưới cơ sở, UBND huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cần khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội phụ nữ... đã tới gia đình thăm hỏi động viên và đưa ra yêu cầu trợ giúp pháp lý.


M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh