THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Thái Bình: Hơn 10.000 cơ hội nghề nghiệp tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm

   Ngày hội lần này có sự tham gia của gần 3.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường Cao Đẳng, Trung cấp, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thái Bình và 41 doanh nghiệp, 16 trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh.

 Tại ngày hội: Hơn 10.000 cơ hội nghề nghiệp: nhân sự, hành chính, marketing, quản trị kinh doanh, kế toán, nhân viên kinh doanh, công nhân may, cơ khí... và hàng nghìn thông tin về chương trình du học tại các quốc gia: Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc...đã được các doanh nghiệp truyền tải đến đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. 

Ông Nguyễn Minh Hồng Bí thư tỉnh đoàn Thái Bình và ông Phạm Quang Hòa, Phó giám đốc - Sở LĐ- TB&XH tỉnh Thái Bình tặng cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp tham gia chương trình.

 Các “diễn giả” của 16 trường Cao đẳng, Đại học đã tư vấn, chia sẻ về các ngành nghề trong xã hội, xu hướng việc làm hiện nay và xu thế phát triển các ngành nghề trong tương lai nhằm giúp học sinh THPT định hướng trường học, nghành, nghề học phù hợp với năng lực và sở thích của mình để có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp..

Người lao động, sinh viên, thanh niên tham gia Ngày hội

 Cũng tại Ngày hội các bạn trẻ và người tham dự đã tham quan những gian hàng của các doanh nghiệp, Trường Cao đẳng, Đại học, Trung cấp phục vụ công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động…

Các em học sinh khối 12 các trường PTTH tham gia Ngày hội

Đánh giá về hiệu quả của Ngày hội em Cao Thùy Dung học sinh lớp 12 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Hà nói: “qua sự tự vấn của các cán bộ các trường Cao Đẳng và Đại học em đã chọn cho mình được trường học, nghề học phù hợp, đó là đi học Trường Cao đẳng Y để có cơ hội được sang Đức làm việc, em nghĩ lựa chọn ngày hôm này sẽ được bố mẹ em đồng ý”.

Các em học sinh đăng ký đi học du học

Chia sẻ cảm nghĩ về ngày hội, ông Nguyễn Anh Tuấn một nhà tuyển dụng lao động đi xuất khẩu và học sinh du học nói: “Điểm hấp dẫn doanh nghiệp khi tham gia tuyển dụng tại đây là tính thực tế. Học sinh, sinh viên, người lao động được chủ động tiếp cận thông tin, doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp. Điều này hạn chế tình trạng cò mồi lừa đảo, vừa khiến doanh nghiệp mất thời gian và người lao động mất tiền”.

Đại học FPT luôn hấp dẫn các học sinh nam yêu thích ngành IT

Chia sẻ về mục đích của Ngày hội, anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Thái Bình nói:  Ngày hội nhằm góp phần phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn cùng ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, các ngành, đơn vị liên quan trong việc đồng hành, hỗ trợ đoàn viên thanh niên tư vấn nghề, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp để từ đó tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trường Cao đẳng Y Thái Bình hấp dẫn các em học sinh nữ  

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, ông Lê văn Côn, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình cho biết: “Đây lần đầu Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho Thanh niên, nhưng kết quả mang lại đã ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Hàng ngàn phiếu đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề, du học, xuất khẩu lao động... đã được học sinh, sinh viên, thanh niên “Đặt hàng” các doanh nghiệp và trường nghề. Đây là động lực để những lần sau chúng tôi phối hợp tổ chức ở qui mô rộng hơn, lớn hơn, không chỉ ở cấp tỉnh mà còn ở cấp huyện để thuận lợi hơn cho người lao động, học sinh, thanh niên ở cơ sở tham gia”. 

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh