THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Argentina thắng trận đầu tiên

Đội hình xuất phát của Argentina vẫn có gần như đầy đủ các ngôi sao đang thi đấu cho các CLB lớn ở châu Âu như: Messi, Aguero, Di Maria, Pastore… Còn Urugoay, trên hàng công chỉ có Edison Cavani đá cặp với Diego Rolan(ngôi sao Suaerz vẫn chịu án treo giò của FIFA không tham gia Copa lần này), chỉ huy hàng phòng ngự là trung vệ kỳ cựu Godin đang khoác áo CLB Atletico Madrid ở giải Tây Ban Nha.

Di Maria có cú dứt điểm tốt nhưng không thể thắng thủ môn Muslera của Urugoay

Tiền đạo Aguero đánh đầu cận thành Urugoay sau cú tạt bóng của Messi 

HLV Tata Martino cùng các học trò khát khao có trận thắng đầu tiên sau trận ra quân bị Paragoay cầm hòa với tỷ số 2-2, bởi muốn đi tiếp, Argentina phải chiến thắng. Về phía Urugoay, tại Copa America cũng vòng loại World Cup, họ luôn chứng tỏ là đội bóng không dễ chơi khi gặp Argentina. Diễn biến hiệp 1 của trận đấu cho thấy, mặc dù bị vây ép liên tục, nhưng Urugoay vẫn đứng vững nhờ hàng phòng ngự thi đấu tập trung, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Muslena-anh đã có 2 tình huống cứu thua từ những cú dứt điểm của Messi, Aguero, Di Maria. Trận đấu hấp dẫn và kịch tính với những pha hãm thành của Argentina, và những đường phản công mạnh mẽ của Urugoay.

Tiền đạo Edison Cavani (Urugoay) trong một pha uy hiếp khung thành Argentina

Sang hiệp 2, Uruguay vẫn là đội chủ động chơi tấn công trước và họ đã có cơ hội với cú sút trái phá của Maxi Pereira bên cánh phải ngay phút 46, nhưng thủ môn Romero đã xuất sắc cứu thua cho Argentina. Ở trận đấu này, Messi không chơi cao nhất trên hàng công, mà chơi phía dưới hỗ trợ Di Maria, Aguero,với nhiều đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Sergio Aguero bay người dũng mãnh ghi bàn phút 55

Anh vui mừng với bàn thắng đưa Argentina dẫn trước

 Phút 55, xuất phát từ đường chuyền của hậu vệ Zabaleta bên cánh phải, tiền đạo Aguero băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Muslera ghi bàn mở tỷ số cho Argenina. Sau khi có được bàn thắng khai, Messi và các đồng đội đã chơi mạch lạc, liên tục tạo ra được sức ép về phía Uruguay. Trong khi đó, những nỗ lực của Urugay chỉ dừng lại ở một vài cơ hội, trong đó đáng kể nhất là cú sút ở cự ly gần phút 89 của Abel Hernandez, nhưng Romero đã có pha phản xạ cứu thua xuất sắc.

Argentina có một trận thắng vất vả trước Urugoay

Kết thúc trận đấu, Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Uruguay. Với chiến thắng này, đội bóng của Messi được 4 điểm cùng đứng đầu bảng B với Paragoay- đội trước đó đã thắng Jamaica cũng với tỷ số 1-0.

PT.ảnh: AP. AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh