THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Thừa Thiên Huế: Tệ nạn mại dâm biến tướng dưới nhiều hình thức

Một đoạn đường Ngự Bình, nơi giáp ranh giữa 2 phường An Tây và Trường An lâu nay vẫn được người dân địa phương gọi bằng nhiều cái tên liên quan đến mại dâm "phố đèn đỏ", "phố cafe A đến gần Z", "phố sung sướng"... với những quán cafe trá hình

Theo báo cáo  kết quả công tác phòng, chống TNXH 6 tháng đầu năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự vào cuộc quyết liệt của nhiều cấp, nhiều ngành cùng biện pháp tuyên truyền sâu rộng, công tác này đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, tình hình tệ nạn mại dâm hiện nay trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế, không hình thành điểm nóng, điểm nổi cộm gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, những cơ sở, cá nhân hành nghề vẫn hoạt động kín đáo, tinh vi với những thủ đoạn biến tướng dưới nhiều hình thức, như: nhân viên gội đầu, nhân viên massage, karaoke, nhân viên rót rượu, bia… nhằm đối phó với quan chức năng. Tổng số người có biểu hiện hoạt động mại dâm là 135 người, trong đó: chủ chứa 26 người, môi giới 12 người, gái bám dâm 97 người. Địa bàn trọng điểm là TP. Huế, TX. Hương Thủy và TX. Hương Trà.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xuất hiện hình thức kinh doanh, môi giới mại dâm thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Tại một số tuyến đường thuộc địa bàn TP. Huế vẫn tồn tại những quán cafe trá hình liên quan đến mại dâm hoạt động âm ỉ lâu nay; hay tình trạng gái mại dâm công khai đứng vẫy khách ngay trên đường phố vào thời điểm ban đêm.

Tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến hoạt động TNXH trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay được thống kê chưa đầy đủ là hơn 1.710 cơ sở, trong đó có 1.030 nhân viên nữ làm việc tại các cơ sở này. Số cơ sở nghi vấn hoạt động mại dâm là 132.

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng các cấp trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã triệt phá 3 vụ hoạt động mại dâm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ. Qua đó, bắt giữ 15 đối tượng, gồm: 3 chủ cơ sở, 6 gái mại dâm, 6 người mua dâm. Cơ quan chức năng đã xử lý hành chính 2 vụ, 8 đối tượng, gồm: 2 chủ cơ sở, 3 gái bán dâm và 3 người mua dâm. Hiện đang điều tra đề xuất xử lý 1 vụ, với 7 đối tượng.

Liên quan đến công tác phòng, chống mại dâm, hiện nay Thừa Thiên Huế vẫn đang tiếp tục vận hành các mô hình phòng ngừa và giảm hại tệ nạn mại dâm với 3 nhóm đồng bằng. Các mô hình này đang thu hút 76 người tham gia. Bên cạnh đó, có 142/152 xã, phường/thị trấn không có tệ nạn mại dâm (chiếm 93,4%). Năm 2018, đã triển khai xây dựng 6 xã, phường/thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn mại dâm và 4 mô hình phòng ngừa, trợ giúp làm giảm tổn thương, phòng chống lây nhiễm HIV tại cộng đồng.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh