THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:52

Tàu hải quân đang đón 1.500 khách kẹt ở Cô Tô

 

Tàu hải quân cập bến ở đạo Cô Tô

Thông tin từ Uỷ ban Quốc gia TKCN cho biết, tàu hải quân HQ634 của Lữ đoàn 70 đã cập đảo Cô Tô để đón du khách.

Trưa 30/7, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô đã xác nhận thông tin trên. Ông Nam cho biết, 1 tàu Hải quân đang trên đường ra đảo đón khách về đất liền.

Với sức chứa mỗi lần 500 người, tàu sẽ chạy liên tiếp 4 chuyến để đưa tất cả hành khách mắc kẹt ở Cô Tô vào đất liền.

Rất đông du khác đổ về cầu cảng mong được lên tàu sớm

Chị Phó Bích Huyền, một trong những du khách đang mắc kẹt tại Cô Tô cho biết, công ty tour thông báo tàu Hải quân chỉ đưa khách khỏi vùng nguy hiểm, sau đó tàu du lịch sẽ đón khách vào đất liền.

Công ty tour cũng đang khuyên mọi người nên ở lại, vì cũng rất nguy hiểm. Chỉ an toàn trên tàu Hải quân thôi chứ khi lên tàu du lịch chưa biết thế nào.

“Ở đây hiện đang mưa rất to, công ty tour khuyên mọi người nên ở lại vì chỉ an toàn trên tàu Hải quân thôi, sau đó vẫn phải di chuyển bằng tàu nhỏ vào đất liền. Hiện chúng tôi rất băn khoăn. Trường hợp vào được đất liền cũng phải mất 6-7 km đi bộ do đường sạt lở và sớm nhất phải 2-4h sáng mai mới có thể về đến Hà Nội”, chị Huyền cho biết.

Theo chị Huyền, công ty chị còn 200 người khác đang mắc kẹt tại đây, khi nghe thông báo vậy hầu hết mọi người đều quyết định ở lại, duy chỉ có một số lãnh đạo sốt ruột muốn về.

Hiện có khoảng 1.500 du khách đang mắc kẹt tại đảo Cô- Tô

Như đã đưa tin, cơn mưa lịch sử diễn ra tại Quảng Ninh từ 26/7 đến nay đã khiến hơn 1.500 khách đã mắc kẹt tại Cô Tô 7 ngày qua.

Trước số lượng lớn du khách bị mắc kẹt, lãnh đạo huyện Cô Tô đã yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ phải giảm giá phòng cho du khách.

Theo VietNamNet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh