THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:11

Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ

Tại đợt tập huấn, các lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác cán bộ được nghe ông Trịnh Minh Chí -Vụ trưởng Vụ TCCB (Bộ LĐ-TB&XH) trình bày nhiều nội dung liên quan đến công tác tổ chức, bộ máy hiện nay và sắp tới có liên quan đến vấn đề nhân sự về quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành LĐ-TB&XH. 

Về vấn đề thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, sau khi Luật Giáo dục nghề nghiệp ra đời và có hiệu lực, nhiều địa phương vẫn còn lúng túng trong trong việc sáp nhập liên quan đến nhân sự, cơ quan chủ quản Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cấp huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh. Hiện nay Chính phủ chưa giao chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp cho Bộ LĐ-TB&XH hay Bộ GD-ĐT nên về mặt quản lý nhà nước vẫn phải chờ sự phân công của Chính phủ. 

Ông Trịnh Minh Chí cũng đề cập nhiều lĩnh vực khác liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, công tác tổ chức cán bộ như thực hiện Đề án Quy hoạch báo chí của Chính phủ, sắp tới các cơ quan báo chí thuộc Bộ cũng tiến hành sắp xếp lại theo Đề án, theo tinh thần mỗi Bộ chỉ có một cơ quan Báo và một tạp chí, tự chủ về tài chính và nhân sự. Các đại biểu được nghe nhiều nội dung khác như vấn đề tinh giản biên chế, thi tuyển cán bộ công chức, quy hoạch và đào tạo bồi dưỡng cán bộ sau quy hoạch đảm bảo chất lượng cán bộ công chức, quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp hệ thống cơ sở và vấn đề kê khai tài sản liên quan đến cải cách hành chính hàng năm. Trong quá trình tập huấn các đại biểu sẽ được giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tổ chức cán bộ.

 

Đồng chí Trịnh Minh Chí - Vụ trưởng Vụ TCCB (Bộ LĐ-TB&XH) trình bày nhiều nội dung liên quan đến công tác tổ chức, bộ máy các đơn vị trực thuộc Bộ

Ngọc Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh