THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:24

Tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, tác hại của thuốc lá

Khai mạc buổi tập huấn, bà Nguyễn Thị Nhanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã thành lập ban chỉ đạo PCTH của thuốc lá và thực thi nhiệm vụ. Đến nay có khoảng 80% công đoàn cơ sở triển khai thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá. Đây là lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh tổ chức tập huấn trực tiếp nội dung này tới CNLĐ.

Tại buổi tập huấn, CNLĐ của Tập đoàn Hồng Hải đã nghe ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn truyền đạt kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe; những tổn hại về kinh tế do thuốc lá gây ra và lợi ích của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá. Ông cũng nhấn mạnh việc không hút thuốc lá tại nơi làm việc là văn minh và góp phần đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.  Ông Tiêm cũng kêu gọi, mỗi CNLĐ của Tập đoàn Hồng Hải hãy trở thành một tuyên truyền viên để vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp biết về tác hại của thuốc lá và từ bỏ dần việc hút thuốc lá.

 

 

Sau khi nghe báo cáo viên trình bày, các học viên đã hồ hởi tham gia trả lời các câu hỏi xung quanh nội dung này và Luật PCTH của thuốc lá. Lớp tập huấn còn tổ chức các hoạt động như giao lưu, văn nghệ, hỏi đáp có thưởng... khiến không khí buổi tập huấn trở nên sôi nổi, vui nhộn. Nhiều phần quà đã được trao cho các học viên có câu trả lời đúng.

Thông qua buổi tập huấn, kiến thức cũng như nhận thức của cán bộ công nhân Tập đoàn Hồng Hải về phòng chống tác hại của thuốc lá được nâng cao. Sau lớp tập huấn, Tập đoàn Hồng Hải đã cam kết với LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh sẽ xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cán bộ công nhân và bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong tập đoàn.

 

Hình ảnh tại buổi tập huấn.

Lê Đức Hạnh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh