THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:17

Táo tợn tấn công lực lượng bảo vệ rừng để giải vây xe gỗ lậu

Vào lúc 21 giờ ngày 27.8, từ tin báo của người dân, lực lượng kiểm lâm thị xã Ninh Hòa phối hợp với lực lượng của Trạm Quản lý - Bảo vệ rừng Ninh Tây (Ban quản lý rừng phòng hộ Ninh Hòa - đơn vị chủ rừng) tiến hành kiểm tra khu vực rừng căm xe ở Buôn Tương, phát hiện 1 xe ô tô vào rừng trái phép để vận chuyển lâm sản. Khi lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra thì hàng chục thanh niên địa phương kéo đến bao vây lực lượng chức năng để giải vây cho xe ô tô này. Một số đối tượng lao vào cướp vũ khí quân dụng trang bị cho lực lượng kiểm lâm; đánh 1 nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Ninh Hòa.

Đối tượng Y Son dùng cây gỗ tấn công ông Nguyễn Văn Thịnh

Ông Nguyễn Lăng - Phó Trạm trưởng Trạm Quản lý - Bảo vệ rừng Ninh Tây kể lại: “Khi chúng tôi tiếp cận xe ô tô biển kiểm soát 51C-23002, trên xe có chở hơn 10 khúc gỗ nghi vận chuyển trái phép, lập tức có khoảng 30 - 40 đối tượng là thanh niên Buôn Tương có mặt, bao vây lực lượng chức năng. Riêng cá nhân tôi bị gần 20 đối tượng bao vây. Đối tượng Y Dúi và Y Lam lao vào tấn công, buông lời thách thức: "Tao thù mày lâu rồi, hôm nay tao sẽ giết mày”. 

Ông Lê Việt Hùng - nhân viên Trạm Kiểm lâm Ninh Xuân kể tiếp: “Khi đó, tôi cũng bị các đối tượng bao vây. Thấy các đối tượng tỏ ra hung hãn, tôi bắn 1 phát súng chỉ thiên nhưng các đối tượng càng liều lĩnh hơn, lao vào giựt súng trên tay tôi. May mắn là tôi vẫn bảo vệ được vũ khí được trang bị khi làm nhiệm vụ, thoát khỏi vòng vây của các đối tượng. Nếu các đối tượng này cướp được súng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Ông Đặng Tiến Dũng - Trạm trưởng Trạm Quản lý - Bảo vệ rừng Ninh Tây cho biết: “Trước đó, trạm phối hợp với lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ 2 xe vận chuyển gỗ lậu nên có thể các đối tượng cảnh giác, tổ chức lực lượng để tấn công lực lượng chức năng. Tôi nghi 2 xe bị bắt trước và xe vận chuyển gỗ lần này đều chở gỗ cho cùng 1 đầu nậu ở Đắk Lắk. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ; qua đó giúp anh em chúng tôi yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng được giao”.

Ngay trong tối 27.8, Thường trực Thị ủy Ninh Hòa đã yêu cầu Công an thị xã Ninh Hòa khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa, đơn vị chủ rừng, UBND xã Ninh Tây khẩn trương điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều 28.8, khi  lực lượng kiểm lâm, quản lý bảo vệ rừng trở lại hiện trường, một số đối tượng ở Buôn Tương lập tức xuất hiện. Các đối tượng Y Son và Y Nui lao vào tấn công. Đối tượng Y Son vừa hăm dọa vừa dùng cây đánh thẳng lên đầu ông Nguyễn Văn Thịnh - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Ninh Xuân (Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa) vì đã dám bắt gỗ. Trong khi đó, ông Nguyễn Lăng cũng bị một đối tượng khác tấn công.

Hiện nay, Công an thị xã Ninh Hòa đang tích cực vào cuộc điều tra, xác minh các đối tượng chống đối lực lượng chức năng khi thực thi nhiệm vụ được giao.

Phương Hồng (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh