THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Tăng cường kết nối thông tin, đào tạo gắn với thị trường lao động

 

Trang thông tin điện tử trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội (www: hitech.edu.vn) là kênh thông tin để học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và những người quan tâm cập nhật thông tin kịp thời, có cơ hội giúp người học chọn đúng ngành học, chọn nghề đúng với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu xã hội.

Theo ông Đào Công Hải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ thúc đẩy đổi mới trong giáo dục nghề nghiệp, tạo cơ hội đối với giáo dục nghề nghiệp như: Phát triển nhiều ngành nghề mới, tạo ra nhiều việc làm mới, phương thức đào tạo mới, phương thức tổ chức và cung cấp lao động thay đổi… Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin – nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Song, giáo dục, đào tạo kỹ năng để tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0 là một thách thức với công tác giáo dục nghề nghiệp cho cả lao động có kỹ năng bậc trung. Chính vì vậy, trang thông tin điện tử của trường sẽ là một kênh thông tin hữu ích cho người học và người dạy trong nhà trường.

 

Giao diện Trang thông tin điện tử trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội

 

Bên cạnh những thông tin về nhà trường, trang thông tin điện tử cũng cập nhật liên tục lịch học, lịch thi, các hoạt động chính khóa, ngoại khóa của nhà trường. Ngoài ra, điểm nhấn của trang thông tin là đã tối ưu hóa việc tìm kiếm việc làm cho học sinh sinh viên, đưa thông tin về xu hướng ngành nghề trong những năm tới; những câu chuyện khởi nghiệp hay, ấn tượng để truyền cảm hứng cho giới trẻ; những kỹ năng doanh nghiệp cần ở người lao động; những chương trình học bổng cho thí sinh khó khăn; góc tuyển dụng của doanh nghiệp...  Về phía nhà trường, Ban quản trị trang thông tin sẽ liên tục cập nhật thông tin mới, những chuyên mục để trường chuyển tải, quảng bá hoạt động của trường đến thí sinh; tự giới thiệu, ngành nghề dễ tìm việc, học bổng, khởi nghiệp, tuyển dụng, kỹ năng nghề nghiệp...

Hiệu trưởng Đào Công Hải khẳng định, trong thời gian tới, Ban quản trị trang thông tin điện tử tiếp tục nâng cấp và hoàn trên tinh thần phục vụ tốt nhất các em học sinh trong việc lựa chọn ngành học, chọn nghề, thông tin tới bạn đọc một cách trung thực, khách quan, đa dạng, phản ánh đầy đủ hoạt động giáo dục, dạy và học của nhà trường, đồng thời mang đến nhiều cơ hội đi làm việc ở nước ngoài và trong nước cho học sinh, sinh viên.

VŨ MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh