THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:53

Sunset Beach (La Gi): Một điểm du lịch mới lạ hấp dẫn

 

Còn rất trẻ khi bước tới sự thành công, nhưng trẻ không có nghĩa không làm được điều đó. Phan Châu sinh năm 1971 trong một gia đình gia giáo tại Gio Linh Quảng Trị. Mùa hè đỏ lửa năm 1972 chàng trai với “ý chí thép” ấy cùng gia đình tản cư vào miền Nam tại xã Sơn Mỹ, thị xã La Gi, Bình Thuận. Cha mất sớm, một mình mẹ tảo tần nuôi ba anh em đủ cái ăn và biết cái chữ quả là điều lớn lao. Nhìn mẹ vất vả, có lúc anh muốn thôi học để đỡ đần, phụ mẹ. Dù vậy mẹ vẫn luôn động viên mấy anh em ăn học. Anh nghĩ không thể phụ ước nguyện của mẹ và chỉ có con đường học vấn mới thoát khỏi cảnh nghèo khó và báo hiếu cho mẹ sau này. 

Khu nhà nghỉ cạnh bãi biển Cẩm Bình - La Gi - Bình Thuận

Từ năm học tiểu học cho đến những năm học trung học phổ thông, Phan Châu là học sinh giỏi của trường luôn tích cực tham gia công tác đoàn. Đến lúc vào đại học bên cạnh khoản hỗ trợ có hạn của gia đình, để kiếm tiền trang trải cho chi phí học tập, ngoài những bữa tối anh đi dạy kèm để có phần thu nhập cho bản thân.

Du khách nước ngoài rất thích đến nghỉ tại đây

Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế năm 1998 anh về làm nhân viên công ty xây dựng miền Nam, năm 2002 làm Giám đốc cho đến 2008 làm Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo Anh. Từ cương vị phó tổng cho đến ngày 13-5-2015 là thành viên HĐQT – CTCP đầu tư và phát triển công nghiệp (nay là Tổng Giám đốc CTCP đầu tư và công nghiệp Bảo Thư). Là một doanh nhân, với cương vị là Tổng Giám đốc, anh quan tâm nhiều đến đạo đức nghề nghiệp cũng như coi trọng văn hóa doanh nghiệp.

Trải nghiệm nhà tranh với du khách châu Âu tại Sunset Beach

Với ông phương châm trong công việc kinh doanh luôn là sự sáng tạo, một chút táo bạo nhưng có cơ sở, và phải đi tắt đón đầu, cùng với đó là sự phản ứng nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Nói về ngành du lịch đang đeo đuổi, ông khiêm tốn cho rằng mình phải học hỏi nhiều. Được sự động viên của người thân, đầu năm 2016 ông đã trở về gắn bó lại quê nhà tại Cẩm Bình, xây dựng khu du lịch mang tên Sun Set Beach La Gi trên 28 ngàn mét vuông. Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa các trung tâm du lịch ở phía nam, toàn tỉnh có 192 km bãi biển trải dài từ Cà Ná (giáp ranh Ninh Thuận) đến

Và đây là khu nhà nghỉ tiện nghi

  Bình Châu (giáp ranh Bà Rịa - Vũng Tàu). Khu vực Cam Bình-La Gi tương đối nóng nhiều gió nên phù hợp với các loại hình thể thao mà người Châu Âu ưa thích. Lợi thế không chỉ ở biển mà còn ở sự phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích, kiến trúc-lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội dân gian.


Nghỉ trong lều bạt, trải nghiệm mới cho du khách

  Để cho ra đời khu du lịch mà ông ưng ý, đó thực sự không phải là chuyện bề dày từ khâu xây dựng, trang trí...đòi hỏi phải có bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và có óc thẩm mỹ cao, đặc biệt phải có tâm với nghề.

Trở về mái ấm nhỏ sau những lúc “chinh chiến” anh lại cùng quây quần với người vợ hiền và 2 người con, cũng đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thương trường. Trong đôi mắt của anh lúc nào cũng ánh lên cái nhìn rực cháy về niềm khát vọng đam mê, sáng tạo: niềm tin vào sự phát triển của ngành du lịch sẽ mang lại những niềm vui cho mọi người và xã hội ngày càng phát triển. Xin chúc anh có đủ sức khỏe để thể hiện đến cùng hoài bảo ấy.


QUANG ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh