THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Sun Taxi: Ân cần-chu đáo-giá rẻ

Tạo thương hiệu trong lòng khách hàng

Sự hiện diện ồ ạt của nhiều hãng taxi khác nhau hiện nay khiến cho khách hàng lúng túng trong việc lựa chọn một taxi tốt cho mình. Tuy nhiên, đến nhiều tỉnh, thành khác nhau khi nhắc đến Sun Taxi là đã như có sự mặc định trong tiềm thức của nhiều người dân. Ông Lê Huy Mẫn (81 tuổi ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên), một trong những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của Sun Taxi chia sẻ: “Tôi tận ngoài miền Bắc cứ dịp mùa đông mới vào đây nghỉ tránh rét ở nhà người thân. Mấy năm trước gọi nhiều hãng taxi khác họ bắt đợi quá lâu, thái độ của tài xế thì không được lịch sự, xe cũng không được sạch sẽ lắm. Thế nhưng từ năm 2014 đến nay, được sự giới thiệu của một người quen cứ cần di chuyển là tôi gọi Sun Taxi ngay. Đến nỗi số tổng đài của hãng taxi này tôi cũng ghi nhớ luôn”.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Sun Taxi trong buổi lễ nhận Chứng thư Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2015.

Nhà văn Nguyễn Hoàng Thu, từng nhiều năm làm trưởng đại diện báo Thanh Niên ở Tây Nguyên trong một lần cùng chúng tôi gọi Sun Taxi chạy tuyến đường khá dài cũng nhận định: “Tôi nghỉ hưu, tuổi đã cao nên thường xuyên sử dụng taxi. Đến nay mới tìm thấy được hãng mà mình ưa thích. Nhiều hãng khác ngay cả tài xế lẫn tổng đài đã khiến mình không ưng ý, nhất là khi mình có một vài yêu cầu nho nhỏ. Với sự nhanh nhẹn, hòa nhã và môi trường kinh doanh lành mạnh, giá cước mềm, Sun Taxi đã tạo ra thương hiệu đặc biệt - Đó là thương hiệu trong lòng khách hàng. Thương hiệu này như một phản xạ, cứ đi taxi là nghĩ đến Sun Taxi ngay”.

Theo tập đoàn Sun Taxi thì: Từ giữa năm 2015 Công ty cổ phần Sun Taxi đang tiếp tục đầu tư tăng đầu xe ở các chi nhánh Bình Thuận 50 xe, Bình Định 30 xe, Phú Yên 20 xe và mở rộng thị trường ở các tỉnh miền Tây, Đông Nam bộ. Đây là giai đoạn tạo tiền đề vững chắc của Công ty cổ phần Sun Taxi phát triển tại các tỉnh và tiến tới mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trong cả nước. Bên cạnh đầu tư phương tiện, công ty tăng cường dịch vụ chăm sóc hậu mãi cho khách hàng, củng cố và phát triển mở rộng thị trường kinh doanh. Hiện nay thị trường Bình Thuận, Bình Định và Phú Yên ngày càng được khách hàng tín nhiệm, vì vậy công ty quyết định đầu tư thêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng đang tăng nhanh.

Sự mở rộng đầu tư này đã khẳng định tính ưu Việt của Sun taxi trong lòng người sử dụng. Hầu hết các tài xế của Sun taxi mà chúng tôi gặp đều có cảm nhận khách quan rằng: Ai cũng có ý thức giữ gìn thương hiệu của công ty. Có người cho rằng xe công ty, “cha chung” chăm chút làm gì, “nhưng chúng tôi là những tài xế luôn nghĩ chính mình cần nó kinh doanh năm này qua năm nọ trở thành người bạn đồng hành trên từng km, mình phải có trách nhiệm chăm sóc nó”. Ngoài lúc lên ca lau chùi xe tại bãi, khi rảnh rỗi lúc không có khách cánh tài xế cũng tranh thủ lấy khăn lau qua những nơi bám bụi hoặc lấy cọ quét từng kẽ xe. Bản thân tài xế ngồi trên một chiếc xe sạch vẫn thích hơn, hành khách cũng thế. Điều này cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người sử dụng Sun Taxi.

Đồng hành cùng cuộc sống

Hầu hết các dòng xe của Sun Taxi đều đời mới nhưng đã có sự “phủ sóng” đến nhiều vùng đất xa xôi, các huyện miền núi, huyện vùng sâu của: Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai…Nhiều khách hàng ở vùng sâu Kon Tum cho biết: “Lần đầu tiên sử dụng dịch vụ taxi của Sun Taxi chỉ sợ bị “chặt chém” hoặc tính tiền đắt nhưng sau khi thanh toán thì thấy “mát cả ruột gan” vì giá chỉ mắc hơn xe ôm đôi chút”. Ông Y Mang ở Chư Sê tâm sự những lời thật như rút ra từ gan ruột của mình rằng: “Mình người dân tộc, không biết chữ. Trước đây cứ có người bệnh là phải chờ xe cấp cứu đến. Giờ đây có Sun Taxi thuận tiện quá. Mấy lần trước có người thân bệnh nặng cũng không dám gọi vì cứ ngỡ xe sang thế, lấy tiền đâu ra mà trả. Đi xe máy thì đường sá ban đêm khó khăn. Nhưng có lần cấp bách quá nên đánh liều gọi Sun Taxi. Cả một quảng đường dài mà hết chưa đến 100.000 đồng. Mình ưng cái bụng lắm”.

Nhiều tài xế của Sun Taxi còn “ghi điểm” trong lòng khách hàng bằng hành động đẹp là dù giữa đêm khuya hay trời mưa gió vẫn mang những món đồ, món tiền có giá trị lớn mà khách hàng vô tình bỏ quên trên xe của mình. Tiêu biểu như tài xế Lê Văn Hiếu ở Sun Taxi Bình Thuận, tài xế Nguyễn Tiến Hưng…Với những hành động đẹp này, công ty Sun Taxi luôn có hình thức thưởng nóng để động viên, khuyến khích kịp thời các tài xế . Chỉ riêng trong năm 2015 đã có trên 3500 lượt tài xế của Sun Taxi trả lại hành lý, tư trang hành khách bỏ quên.

Với sự “phủ sóng” đến tận các huyện sâu xa, thực sự Sun Taxi đã đồng hành cùng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu nhiều tầng lớp khác nhau.  Điều cảm phục của Sun Taxi còn là đồng hành cùng nhiều chương trình có ý nghĩa sâu sắc như chương trình “những chuyến xe vì Trường Sa thân yêu”. Theo đó Công ty sẽ thực hiện chương trình tài trợ cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa mỗi năm 300 triệu đồng và thực hiện trong 10 năm với số tiền là 3 tỉ đồng bắt đầu từ 01/01/2016 đến 31/12/2025. Đặc biệt, Sun Taxi đang mở rộng khu vực kinh doanh với khởi điểm 80 xe, những dòng xe chất lượng và uy tín vận hành tại Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Sun Taxi luôn có các hoạt động tích cực trong việc tặng quà trẻ em nghèo, người nghèo ở nhiều tỉnh, thành khác nhau… Theo công ty Sun Taxi thì: Mới hơn 2 năm thành lập, chưa phải là một chặng đường dài nhưng những gì Sun Taxi đã đạt được trong thời gian qua rất đáng để tự hào, từ 1 đơn vị kinh doanh taxi nhỏ với vài chục đầu xe kinh doanh tại Bắc Bình Thuận cho đến nay Sun Taxi đã trở thành 1 đơn vị vận tải taxi lớn trong khu vực với gần 1.000 đầu xe và gần 2.000 cán bộ nhân viên đang hoạt động trên khắp 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Để có được thành quả như ngày hôm nay, đó là nhờ vào sự đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên, sự tin tưởng của khách hàng, sự ủng hộ của các cấp chính quyền, ngân hàng, các tổ chức tài chính cũng như các nhà đầu tư.

Xe Sun Taxi.

Với tầm nhìn chiến lược hướng đến đồng hành cùng cuộc sống ở mọi vùng miền, tạo dấu ấn riêng nên Sun Taxi đã đạt được nhiều giải thưởng-chứng nhận danh giá như: Vào tốp 50 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng do Liên hiệp khoa học danh nhân Việt Nam và Viện sở hữu trí tuệ quốc tế trao tặng. Được Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội công nghiệp môi trường Việt Nam chứng nhận thương hiệu danh tiếng Việt Nam. Bản thân cá nhân ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty, người có vai trò lớn tạo nên “linh hồn” của công ty cũng được Hiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chứng nhận danh hiệu “Doanh nhân của năm 2014”. 

PV/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh