THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

Sửa đổi chính sách ưu đãi đối với người có công

 

Cụ thể, Chính phủ thống nhất chuyển nhóm đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được công nhận và đang hưởng trợ cấp trước ngày 1/9/2012 theo mức suy giảm khả năng lao động từ 21% đến 40% sang hưởng trợ cấp của người suy giảm khả năng lao động từ 41% đến 60% và được truy lĩnh phần chênh lệch trợ cấp từ ngày 1/1/2013 theo quy định của Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2012.

 

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà Tết mẹ VNAH Lưu Thị Kim Phượng(quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chiều 5/2

Chính phủ giao Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện; đồng thời, phối hợp với Bộ Tư pháp khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để trình Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng theo thủ tục rút gọn.

 

Khám, điều trị cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng ngưới có công tỉnh Bắc Giang

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ diễn ra ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã báo cáo về công tác chăm lo, hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo trong dịp Tết Bính Thân. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát báo cáo về tình hình, ảnh hưởng của rét đậm, rét hại đối với nước ta và các biện pháp phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp, việc bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận báo cáo về phương án tổ chức kỳ thi năm 2016….

Ngọc Thanh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh