THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Sự trưởng thành của trẻ khuyết tật là thành công của thầy cô

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa  tặng hoa Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan  .


Buổi gặp mặt diễn ra trước lễ tuyên dương các nhà giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu trong giáo dục học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ ba do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng 100 thầy cô giáo đại diện cho 194 thầy cô giáo tiêu biểu -những người đang miệt mài, chăm chỉ đầy sáng tạo có nhiều thành công trong việc giáo dục cho trẻ em khuyết tật. 

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Có nhiều tấm gương của người khuyết tật trong tất cả lĩnh vực, chúng ta hết sức cảm động trước cố gắng của họ. Và không phải hiển nhiên họ có những thành công đó, mà phải có bàn tay của những thầy cô giáo, phải có sự giúp đỡ của gia đình, cộng đồng, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước… trong đó vai trò của các thầy cô giáo có ý nghĩa quyết định. 

Việc giáo dục trẻ em khuyết tật có rất nhiều khó khăn: Sự bình đẳng giữa trẻ em lành lặn và trẻ em khuyết tật hiện nay còn nhiều khoảng cách; môi trường để phát triển, cơ sở vật chất kỹ thuật cho trẻ em khuyết tật còn thiếu thốn. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ giáo dục đào tạo cho trẻ khuyết tật chưa phải đã khá giả. 

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục trẻ khuyết tật.


Nhưng mặt khác, giáo dục trẻ khuyết tật để hòa nhập được với cộng đồng đã đạt được nhiều thành tựu. Để thấy trong muôn vàn khó khăn đó, nổi bật lên phẩm chất sáng ngời của những giáo viên. Tôi khâm phục tấm lòng, trái tim yêu trẻ, lòng ham mê nghề nghiệp vượt qua thách thức, sáng tạo tìm mọi biện pháp của các thầy cô giáo để giáo dục dạy cho trẻ khuyết tật. Sự trưởng thành của trẻ khuyết tật là thành công lớn nhất của thầy cô giáo.

Những thành công của các thầy các cô mang lại, là niềm hạnh phúc lớn nhất không chỉ riêng các thầy các cô, riêng các em, mà là niềm hạnh phúc chung của xã hội. 

Với nghị lực quyết tâm tình yêu trẻ, sáng tạo thông mình của thầy cô giáo, Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng sự nghiệp giáo dục trẻ khuyết tật của Việt Nam sẽ đạt được kết quả. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những công hiến không mệt mỏi vượt qua khó khăn thách thức, sức sáng tạo tình thương yêu, lòng nhân ái của các thầy các cô dành cho trẻ khuyết tật để các cháu trưởng thành; đồng thời gửi lời chúc các thầy cô giáo trong ngành giáo dục nói chung và tronh lĩnh vực giáo dục trẻ khuyết tật nói riêng sức khỏe hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tiếp thu ý kiến của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đồng thời biểu dương những tấm gương thầy cô giáo không quản khó khăn vất vả, tích cực tham gia có hiệu quả vào công tác giáo dục, chăm sóc học sinh khuyết tật, tạo điều kiện cho các em được hòa nhập với cộng đồng, gia đình, nhà trường và xã hội.

Để tôn vinh những giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức “Lễ Tuyên dương và Giao lưu cán bộ quản lí, giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ ba” diễn ra vào ngày 26/11.

Theo KIM KHANG / giaoducthoidai.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh