THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Trăng rằm cho trẻ khuyết tật trí tuệ

 

Sinh viên tình nguyện giúp trẻ em khuyết tật trí tuệ vẽ tranh, tô màu.

 

Chương trình nhằm bù đắp những thiệt thòi của trẻ khuyết tật trí tuệ, trẻ có hội chứng tự kỷ, down... Hoạt động thường niên này đã tạo thêm sân chơi, mở rộng giao tiếp giúp các em có thể tự tin và được đón nhận sự yêu thương, quan tâm chăm sóc tốt hơn từ gia đình, cộng đồng và xã hội. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, cảm thông, chia sẻ giữa các cha mẹ có con khuyết tật trí tuệ nói riêng và cộng đồng nói chung; khuyến khích cộng đồng luôn nghĩ đến những người kém may mắn hơn mình, nghĩ tới mọi người, bạn bè, biết sống nhân ái, yêu thương, có sự đồng cảm và để thêm nghị lực cho trẻ và gia đình trẻ khuyết tật trí tuệ.

Ban tổ chức chương trình đã trao quà cho 800 em, mỗi suất quà trị giá 50.000 đồng, đại diện Hội mái ấm tình thương Việt – Séc trao quà cho 15 em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất 2 triệu đồng, Mục sư Nguyễn Thanh Bình, Hội thánh phúc âm ngũ tuần Việt Nam đại diện các nhà hảo tâm tặng quà cho các em, trị giá 21 triệu đồng. Ngoải ra, đến với Trung thu “Thế giới của riêng em”, các em còn được tham gia các trò chơi, như: Tô tượng, thổi bong bóng , em làm họa sĩ, kéo co, đồng hành cùng con, ước mơ của bố mẹ (bố mẹ hãy viết những điều ước của mình về đứa con yêu dấu)…

 

Mục sư Nguyễn Thanh Bình, Hội thánh phúc âm ngũ tuần Việt Nam đại diện các nhà hảo tâm tặng quà cho trẻ khuyết tật trí tuệ.


Hoạt động này cũng mang ý nghĩa: “Dù các em ở dạng khuyết tật nào, dù dưới điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đều có quyền được vui chơi và học tập theo khả năng”. Cùng nắm tay thật chặt, cùng chia sẻ yêu thương vì trẻ khuyết tật trí tuệ là thông điệp và giá trị nhân văn mà chương trình trung thu “Thế giới của riêng em” hướng đến.

Bên cạnh các trò chơi cho con, Trung tâm SFCD cũng chú trọng đến sân chơi “Vào bếp cùng con” cho nhóm cha mẹ tham dự. Có 22 nhóm cha mẹ đến từ các trường, trung tâm và nhóm cha mẹ ngoài cộng đồng tham gia dự thi bày cỗ, qua đây để cha mẹ trong nhóm thể hiện tình cảm chân thành và thắt chặt hơn những mối quan hệ đã và đang có đến những người thân yêu. Gắn kết tình thân, sự chia sẻ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng, tạo không gian để mọi người cùng chia sẻ, tạo niềm vui và là cơ hội để trẻ khuyết tật trí tuệ vui chơi và biết giúp đỡ cha mẹ.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ gia đình trẻ khuyết tật trí tuệ chia sẻ: Đây là năm thứ 6 trung tâm tổ chức chương trình riêng cho các em khuyết tật, quãng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để một hoạt động thường niên để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng những người tổ chức và người tham gia. Với mong muốn đây sẽ là sân chơi cho trẻ khuyết tật trí tuệ mỗi dịp Tết trung thu, những đứa trẻ vốn đã chịu quá nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, đó cũng là lý do chương trình mang tên “Thế giới của riêng em”.

 

Đại diện mái ấm Việt – Séc trao quà cho trẻ em khuyết tật trí tuệ.


Những thành viên trong Ban tổ chức chương trình trung thu “Thế giới của riêng em” đang cố gắng tìm các trò chơi mới, hấp dẫn cho các con và cha mẹ. Để nhiều trẻ khuyết tật trí tuệ hơn được hưởng lợi từ chương trình này, chúng tôi rất mong sự chung tay góp sức của các cha mẹ, các mạnh thường quân và tình nguyện viên…”.

Một số hình ảnh tại Chương trình trung thu "Thế giới của riêng em":

 

Bà Nguyễn Thị Kim Loan (thứ 2 bên phải),  giám đốc Trung tâm trợ giúp gia đình và trẻ Khuyết tật trí tuệ cùng các thành viên trong Ban tổ chức.

Đại diện mái ấm Việt – Séc trao quà cho trẻ em khuyết tật trí tuệ.

Sinh viên tình nguyện giúp trẻ em khuyết tật trí tuệ vẽ tranh, tô màu.

 

Một tiết mục Múa quạt trong chương trình.

Tiết mục văn nghệ “Nhẩy dân vũ rửa tay”  trong chương trình.


Nhóm cha mẹ đến từ các trường, trung tâm và nhóm cha mẹ ngoài cộng đồng tham gia dự thi bày cỗ.

Cù Hòa / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh