THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

Khai mạc Giải bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015 – 2016

Lễ Khai mạc

Xác định trường học là nơi phát hiện và tìm kiếm tài năng cho bộ môn bóng rổ một cách tốt nhất, đồng thời góp phần thiết thực đẩy mạnh thể thao học đường, từ năm 1995, Liên đoàn bóng rổ TP.HCM đã tích cực hỗ trợ các trường học trên địa bàn thành phố xây dựng đội bóng học đường, cũng như tạo điều kiện cho các em tham gia thi đấu. 

Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO là giải đấu dành cho học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn TP.HCM, được tổ chức hai lần mỗi năm, trở thành hoạt động thể thao được phụ huynh, học sinh và người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Giải đấu thu hút hơn 500 đội với hơn 1.000 VĐV tham gia thi đấu, nhờ đó tìm ra hơn 10 VĐV tiêu biểu, đại diện Việt Nam tranh tài ở các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Các thế hệ VĐV nổi tiếng trưởng thành từ phong trào thể thao học đường này như: Chong Paul, Trần Đoàn Mạnh Tuyên, Cao Thị Quỳnh Hoa, Trát Thị Nguyệt Nga… là minh chứng rõ nét nhất cho ý nghĩa thiết thực của giải đấu.

 Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé MILO trong suốt 10 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ TP.HCM cho biết, từ môn thể thao mới, ít người biết tới, bóng rổ trở thành 1 trong 3 môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đó là kết quả của sự nỗ lực hết mình của tập thể Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO vì sự phát triển của bóng rổ nói riêng và thể thao học đường nói chung. 

Hiện nay, sau hơn 10 năm tích cực xây dựng, toàn thành phố có 127 CLB bóng rổ trường học đang hoạt động mạnh mẽ, có mặt ở 19/24 quận, huyện. So với 2.045 học sinh ở những năm đầu tiên, con số 16.000 học sinh tham gia tập luyện thường xuyên hiện nay đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc phát triển nền bóng rổ nước nhà.

Ngọc Thiện/ Lao Động và Xã Hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh