THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Sôi động đấu trường quần vợt đẳng cấp quốc tế bậc nhất Vietnam Open 2016

Đây là thách thức rất lớn nhưng cũng đem đến những cơ hội không nhỏ dành cho các tay vợt Việt Nam. Vietjet đồng hành cùng các tay vợt thế giới tại đấu trường quần vợt đẳng cấp quốc tế bậc nhất này. 

Malek Jaziri là cái tên đáng chú ý nhất Vietnam Open

Vietnam Open 2016 là giải ATP Challenger trị giá 50.000 USD với 90 điểm thưởng dành cho nhà vô địch cả nội dung đơn và đôi. 32 tay vợt dự bị (26 tay vợt đủ điều kiện và 6 tay vợt đặc cách vào vòng loại) sẽ tranh tài ở vòng đấu loại để giành 4 suất vào vòng chính thức. 

Giải năm nay quy tụ các tay vợt quốc tế có thứ hạng từ 55 trên bảng xếp hạng ATP.

Quy tụ những tay vợt đẳng cấp quốc tế

Trong 4 tay vợt top 100 tham dự, Malek Jaziri là cái tên “khét tiếng” nhất tại Vietnam Open 2016. Tay vợt có biệt danh là Jazz, được xếp hạt giống số một ở giải này. Tay vợt người Thổ Nhĩ Kỳ năm nay 32 tuổi, thuận tay phải và từng dự đủ cả 4 giải Grand Slam với thành tích tốt nhất là vào đến vòng ba ở giải Australian Open 2015.
Jazz đang có phong độ cao trong sự nghiệp cá nhân, từng đứng hạng 53 thế giới vào ngày 22/8/2016. Vốn yêu thích việc thi đấu trong điều kiện thời tiết ẩm ướt khó chịu của Việt Nam, Jazz hứa hẹn sẽ là chướng ngại lớn với những ai muốn đăng quang ngôi vô địch.
3 hạt giống xếp ngay sau đó lần lượt là Dudi Sela (hạng 70), Toro Daniel (hạng 88), Jordan Thompson (hạng 95).
Lý Hoàng Nam- niềm hy vọng “vàng” của quần vợt Việt Nam
Ngoài ra Giải quần vợt Vietnam Open 2016 quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi, đáng chú ý là Sergiy Stakhovsky - người từng hạ Roger Federer ở Wimbledon 2013, cũng sẽ hiện diện với tư cách hạt giống số 5. Các tay vợt còn lại đều là những tên tuổi lớn nằm trong top 500 thế giới.
Các đại diện của Việt Nam được đặc cách vào vòng chính thức ở hai nội dung thi đấu đơn và đôi là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến. Trong đó, chắc chắn cặp đôi Hoàng Nam – Hoàng Thiên sẽ nhận được những kì vọng từ người hâm mộ khi vừa giành cú đúp danh hiệu tại giải Vietnam F5 Futures. Chức vô địch Vietnam F5 Futures cho thấy Lý Hoàng Nam đang tiến bộ rất rõ rệt về chuyên môn, tạo nên một dấu mốc lịch sử cho sự nghiệp cũng như quần vợt Việt Nam. Với sự trưởng thành rõ rệt qua từng giải đấu, người ta có lý do để dành nhiều kỳ vọng vào Hoàng Nam.
Cùng với đó, thứ hạng của Lý Hoàng Nam hiện tại đang là 701 thế giới (tăng 228 bậc), thứ hạng đánh đôi của Nam và Thiên cũng lần lượt tăng lên 814 và 909 trên BXH. Điều này chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ để 2 tay vợt tiếp tục nỗ lực thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt tại giải Vietnam Open.
Vietjet đồng hành cùng các tay vợt thế giới tại đấu trường quần vợt đẳng cấp quốc tế bậc nhất Vietnam Open 2016
Mặc dù tại 6 giải Men’s Futures đã qua, các tay vợt Việt Nam đã được cọ xát cùng những đối thủ được xếp trên mình và cũng giành được nhiều chiến thắng. Nhưng trước những đối thủ chủ yếu nằm trong top 500 tham gia Vietnam Open, đây sẽ là thử thách thực sự và cũng là cơ hội vô cùng quý giá với các tay vợt. Được tận mắt chứng kiến, được thi đấu và học hỏi kinh nghiệm sẽ là trải nghiệm quý báu giúp ích cho sự phát triển của các tay vợt chủ nhà.  
Theo hệ thống tính điểm ATP Challenger, nhà vô địch giải Challenger 50.000 USD chỉ nhận được 80 điểm thưởng ATP, nhưng đối với giải Vietnam Open, Ban tổ chức đã đăng ký tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD cộng với phí tiếp đãi dành cho các tay vợt, nên số điểm thưởng của giải sẽ là 90 điểm dành cho nhà vô địch cả nội dung đơn và đôi, tương đương với số điểm thưởng của giải ATP Challenger 75.000 USD. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động lực không hề nhỏ cho các tay vợt và hứa hẹn những trận đấu quyết liệt, nảy lửa. 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh